Ngày 3/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần FPT chính thức khởi động chương trình “Nối vòng tay thương” hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế - xã hội, mà một trong những hệ luỵ đau lòng nhất là nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi. Theo thống kê của Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH), từ báo cáo số liệu của các Sở LĐTB-XH 30 tỉnh, thành phố, đến ngày 1/10, đã có 2.091 trẻ em và người chưa thành niên đến 17 tuổi mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc do đại dịch Covid-19.

Các em không chỉ cần được hỗ trợ về nhu cầu vật chất trước mắt, mà còn cần được dìu dắt, chăm sóc dài lâu, có một mái trường để học tập, rèn luyện, từng bước trưởng thành, hoàn thiện bản thân. Để làm được điều này, cần sự chung tay của các cơ quan, đoàn thể cũng như cộng đồng trong việc xây dựng 1 chương trình đồng hành bền vững.

Đây chính là lý do Trung ương Đoàn phối hợp với FPT và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình giàu ý nghĩa nhân văn “Nối vòng tay thương" để chăm lo, bù đắp yêu thương cho những em nhỏ đang phải chịu thiệt thòi vì Covid-19.

{keywords}
Tham gia chương trình "Nối vòng tay thương" FPT sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt, học tập, nội trú cho trẻ em từ 6 tuổi đến năm 18 tuổi không may bị mất cha mẹ vì Covid.

Với chương trình này, FPT cam kết tham gia đỡ đầu chăm sóc, bảo trợ trẻ em đến năm 18 tuổi tại hệ thống trường phổ thông của đơn vị với mục tiêu mong muốn có thể tiếp nhận 1.000 em theo học, thời hạn 20 năm tại các địa điểm do FPT sắp xếp, trước mắt là tại Đà Nẵng.

Cam kết nêu trên bao gồm việc tập đoàn công nghệ này sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt, học tập, nội trú cho các em từ 6 tuổi đến năm 18 tuổi; đào tạo trong hệ thống trường phổ thông liên cấp của FPT, và tiếp tục hỗ trợ nếu các em có nguyện vọng học lên cao tại FPT.

Thời gian sắp tới, Trung ương Đoàn sẽ phối hợp với Sở LĐTB-XH, chính quyền địa phương, cùng các bên liên quan rà soát, thống kê danh sách học sinh mồ côi do đại dịch, giới thiệu thông tin về Chương trình và Trường nội trú FPT tới các em và người thân (người giám hộ).

Từ đó, lập danh sách các em có nhu cầu, nguyện vọng được học tại trường do FPT thành lập và được sự cho phép của người thân, người giám hộ...

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn chia sẻ tại lễ khởi động chương trình "Nối vòng tay thương".

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: Sẽ thật lâu nỗi đau mất bố, mất mẹ mới phần nào dịu bớt, nhưng hành trình của các em sẽ không bao giờ đơn độc.

“Bởi lẽ, sẽ luôn có những vòng tay yêu thương, đùm bọc đến từ các anh chị cán bộ, đoàn viên, thanh niên, từ các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và xã hội, đồng hành cùng các em vượt qua những ngày gian khó, cùng nhau tiếp lửa yêu thương để chung sức dựng xây tương lai tốt đẹp cho tất cả các em”, ông Nguyễn Ngọc Lương nói.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, doanh nghiệp công nghệ này đang nỗ lực phối hợp với Trung ương đoàn, Quỹ Hy vọng và các đơn vị, tổ chức đoàn thể khác chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để sớm đón các em nhập trường.

“Chúng tôi mong muốn mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Tại đây, các em sẽ được yêu thương và học cách yêu thương, trả lại cho đời”, ông Trương Gia Bình bày tỏ.

Vân Anh 

Trường nội trú FPT mong sớm đón các học sinh mất cha mẹ vì Covid-19

Trường nội trú FPT mong sớm đón các học sinh mất cha mẹ vì Covid-19

Với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ do Covid-19, trường nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập.