Tọa lạc tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, trường nội trú FPT sẽ đón nhận các em từ 6 - 18 tuổi trên toàn quốc. Nhà trường không áp dụng yêu cầu về học lực để làm cơ sở tiếp nhận, thay vào đó sẽ đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học Đại học, Thạc sỹ tại FPT sẽ được hỗ trợ học bổng. 

{keywords}
Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nơi đặt trường nội trú cho các học sinh mất cha mẹ vì Covid-19.

Đại diện FPT cho biết, thủ tục pháp lý, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai để sớm đón các học sinh nhập trường.

Nguồn tài chính cam kết bởi những người FPT và tập đoàn sẵn sàng đón nhận tất cả sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em dựa trên triết lý “yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công”, thông qua “Cổng yêu thương” tại địa chỉ https://truongnoitru.fpt.com.vn

{keywords}
Trước mắt, các học sinh sẽ được bố trí ăn, ở tại toà nhà FPT Smart Nano tromg khu FPT City Đà Nẵng.

Rất nhiều tâm nguyện và mong muốn chung sức đã được các tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực gửi về ngôi trường yêu thương. Anh Lê Đức Cảnh, thành phố Đà Nẵng nhắn gửi: “Tôi năm nay 46 tuổi, là một giáo viên dạy đàn, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Từ trung tâm dạy năng khiếu của tôi đến FPT City Đà Nẵng không xa. Tôi mong ngôi trường sẽ có thêm những chương trình dạy các cháu nhỏ biết chơi đàn để được thư giãn nhiều hơn sau những giờ học bài trên lớp. Tôi mong muốn mỗi ngày sẽ được dạy miễn phí vài giờ đồng hồ cho các em nhỏ tại trường”.

Còn anh Lê Quang Vinh chia sẻ: “Bên mình có một quỹ chuyên về đầu tư năng lượng bền vững của Đức, xin được đề xuất đầu tư toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại các toà nhà nơi FPT chuẩn bị xây dựng trường cho 1.000 em nhỏ sinh hoạt và học tập. Toàn bộ số tiền đầu tư do quỹ bên mình lo, sản lượng điện phát ra được sử dụng tại chỗ. Rất mong chờ cơ hội được trình bày về dự án này với Ban quản lý dự án xây dựng trường nuôi 1.000 em nhỏ của FPT”.

Trước đó, vào ngày 16/9, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ không may mất đi cha mẹ do Covid-19, với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai. 

FPT tiếp tục trao đi hơn 1.600 đơn vị máu cứu người tại tâm dịch TP.HCM

Tiếp tục hành trình hiến máu cứu người giữa mùa dịch, từ 20/9 đến 26/9, FPT kết hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo thành phố và Hội chữ Thập đỏ quân 7 tổ chức “Tuần lễ Giọt vàng” tại TP.HCM. Chỉ trong 1 tuần lễ, vượt qua những khó khăn trong bối cảnh giãn cách và dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, hơn 1.200 cán bộ nhân viên FPT và người thân đã tình nguyện trao đi 1.610 đơn vị máu. Trong khuôn khổ chương trình, FPT cũng trao tặng 50 túi thuốc F0 tới Trung tâm Hiến máu Nhân đạo và 50 hộp khẩu trang N95 tới Hội chữ Thập đỏ quận 7.

Trước đó, đầu tháng 9 tại Hà Nội, FPT đã tổ chức chương trình “Giọt máu nghĩa tình”. Tính đến nay, sau 2 đợt, cán bộ nhân viên FPT và người thân cùng trao đi hơn 2.400 đơn vị máu. Đồng thời, FPT triển khai nhiều chương trình hỗ trợ bảo vệ lực lượng tuyến đầu, chung sức trong phòng chống dịch như lắp đặt camera, đường truyền hội họp On meeting, máy tính... tại nhiều bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, phục vụ công việc hội chẩn, họp trực tuyến của y bác sĩ tại các bệnh viện.

Vân Anh

7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.