Thông tin nêu trên vừa được đại diện Sở TT&TT Hải Dương xác nhận với phóng viên VietNamNet.

Hiện nay, Hải Dương đang là một trong các địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có khả năng lây lan trong cộng đồng, nhất là các ca bệnh mới xuất hiện và các trường hợp nghi nhiễm bệnh liên quan đến F1, F2 trên địa bàn thành phố Hải Dương, huyện Thanh Hà, huyện Bình Giang và huyện Nam Sách.

Sau khi có kết quả truy vết được 261 trường hợp F2 tại Hải Dương qua ứng dụng Bluezone, Sở TT&TT đã báo cáo Ban chỉ đạo của tỉnh để tổ chức đối chiếu, xác minh và đã nhắn tin thông báo cho các trường hợp đã khai số điện thoại để đề nghị họ thực hiện khai báo y tế theo quy định.

“Tuy nhiên, trong 261 trường hợp, chỉ có 237 trường có số điện thoại, còn 24 trường hợp có cài Bluezone nhưng chưa khai số điện thoại”, đại diện Sở TT&TT cho biết thêm.

Được biết, hiện phiên bản mới nhất của ứng dụng Bluezone đã có bổ sung tính năng cung cấp số điện thoại.

Đại diện phòng CNTT, Sở TT&TT tỉnh Hải Dương cũng cho hay, thời gian qua, triển khai các văn bản hướng dẫn của Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục Tin học hóa, Hải Dương đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa, tính đến 11h ngày 16/8, Hải Dương có 331.039 người cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm 19,42% dân số, xếp thứ 7 trong 63 tỉnh, thành phố, tăng 20 bậc so với thời điểm ngày 7/8/2020.

{keywords}
Theo Cục Tin học hóa, tính đến 11h ngày 16/8/2020, tổng số lượt tải ứng dụng Bluezone là 18,7 triệu.

Hiện nay, các cán bộ của Cục Tin học hóa đang phối hợp hỗ trợ các địa phương như Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Dương trong việc sử dụng dữ liệu tiếp xúc được người dùng ứng dụng Bluezone chia sẻ để truy vết các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Trong thông tin chia sẻ với báo chí ngày 14/8, Cục Tin học hóa đã cho biết, ngày 13/8, trên tập 17 ca nhiễm, ca nghi nghiễm có cài ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và Hà Nội, đã tiến hành truy vết được 82 trường hợp F1 và F2 nằm ngoài danh sách đã biết theo cách truy vết truyền thống. Các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) liên quan đã tiến hành điều tra dịch tễ bổ sung ngay lập tức với các trường hợp này.

Để đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, Bộ TT&TT mới đây đã có văn bản đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Tung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone với toàn thể đoàn viên, hội viên.

Đồng thời, chỉ đạo các Công đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố ra quân cùng triển khai chiến dịch tuyên truyền cài đặt Bluezone trong ngành và trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân cài Bluezone, ngày 15/8, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã đề nghị các nhà mạng chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các chi nhánh, đại diện của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở TT&TT, Sở Y tế, các cơ quan, tổ chức Đoàn thể tại các địa phương thành lập các tổ, nhóm trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn và giúp người dân tại các cơ sở cài đặt ứng dụng Bluezone.

Các nhà mạng cũng được yêu cầu triển khai các biện pháp vận động, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt Bluezone khi khách hàng tới giao dịch tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp.

Theo thống kê, tính đến 11h ngày 16/8/2020, tổng số lượt tải ứng dụng Bluezone là 18,7 triệu. Trong đó, top 5 địa phương có tỷ lệ người dân cài ứng dụng Bluezone cao nhất lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Bắc Ninh. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 M.T

Bluezone giúp tiết kiệm nhiều nguồn lực phòng chống Covid-19

Bluezone giúp tiết kiệm nhiều nguồn lực phòng chống Covid-19

Nếu được triển khai trên phạm vi đủ rộng, Bluezone sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều nguồn lực xã hội và chi phí phòng chống Covid-19, cũng như giúp nền kinh tế khôi phục hoạt động theo trạng thái bình thường mới.