Lê Chí Linh là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Anh là một trong những nhà đào tạo Marketing cho doanh nghiệp và sở hữu công ty Dili Group. Không những vậy, anh còn là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Tik Tok. Các video trên các trang mạng xã hội  tik tok của anh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, mang đến hàng triệu lượt xem. 

Vậy nhờ đâu mà kênh tik tok của anh được nhiều người theo dõi đến vậy? Anh Linh đã chia sẻ: “Qua 5 tuần xuất hiện trên mạng xã hội Tik Tok, kênh của anh đã có được lượng người theo dõi bất ngờ lên đến hàng triệu view. Anh không hề ngạc nhiên về điều đó, vì anh cho rằng: đó chính là nhờ những phương pháp, tâm huyết cùng với sự cố gắng và nỗ lực của cả đội ngũ sản xuất.” 

{keywords}
5 vũ khí truyền thông xã hội của CEO Lê Chí Linh.

Thông qua cuộc phỏng vấn, anh cũng đã chia sẻ về 5 vũ khí mà anh thường áp dụng để xây dựng được một kênh truyền thông xã hội thu hút các bạn trẻ như: 

Nội dung được đầu tư kỹ càng

Với anh Linh, “Content Is King”. Để kênh truyền thông chạm được đến khách hàng thì nó cần được lên nội dung thật sự bài bản. Nội dung này phải đáp ứng việc mang lại thông điệp rõ ràng đồng thời nêu lên được sự độc nhất của bản thân. Nếu làm tốt hai điều trên, mỗi video đều sẽ đem lại giá trị cho khách hàng, từ đó gây dựng nên niềm yêu thích nơi họ.

Truyền tải các thông điệp ý nghĩa một cách phù hợp

Đây là một đặc điểm cần lưu ý khi xây dựng nội dung. Muốn kênh truyền thông đến đúng thị trường mục tiêu, giá trị truyền tải của kênh cũng phải nhắm đến nhóm khách hàng tương ứng. “Anh biết rằng những bạn trẻ luôn có những suy tư của riêng mình, nên khi lên nội dung ngoài việc phải làm nó hay, anh còn thúc ép bản thân phải làm nó có giá trị một cách phù hợp” - Anh Linh chia sẻ.

{keywords}
Video cần truyền tải rõ thông điệp và mang lại cảm xúc cho người xem.

Video cần đem lại cảm xúc

Nếu nội dung truyền thông chỉ được tạo nên từ ngôn từ và hình ảnh, nó sẽ chỉ là miếng thịt khô cứng khó nuốt với khách hàng. Để bữa ăn của họ thêm phần phong phú, cảm xúc chính là yếu tố hàng đầu. Những nội dung truyền thông có cảm xúc sẽ dễ dàng liên kết và in dấu vào tâm thức khách hàng. Đây cũng là xu hướng của truyền thông hiện đại khi sự cạnh tranh bằng những hình thức thô sơ trước đây không còn đem hiệu quả.

Hoàn thiện và cải tiến tối đa

Đây chính là bước hoàn thiện nội dung truyền thông trước khi đem nó đến với khách hàng. Với môi trường cạnh tranh hiện nay, một lỗi nhỏ trong sản phẩm cũng dễ dàng làm mất đi sự tin tưởng của khách hàng. Trái lại, những ai biết hoàn thiện và cải tiến nội dung truyền thông đến mức cao nhất sẽ là người đứng đầu và không ngừng thu hút khách hàng mới.

{keywords}
Xây dựng một video cần sự đầu tư kỹ càng, chăm chút.

Xây dựng chiến lược phát hành hợp lý

“Dù là kênh truyền thông xã hội hay bất kì chiến dịch nào, thời điểm và cách tiến hành cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất quyết định thành bại. Để có được kết quả trên mức mong đợi, cần có sự nghiên cứu trên mức cần thiết, từ đó đưa ra chiến lược hoàn chỉnh tương thích tuyệt đối với thị trường và khách hàng” - Anh Linh chia sẻ. Với anh, đây cũng chính là khâu quan trọng nhất quyết định nội dung truyền thông có thu về những con số đúng với giá trị mà nó mang lại hay không.

Anh cho rằng vũ khí đặc biệt của người làm truyền thông chính là: “Đừng làm tốt. Làm nó tuyệt vời!”

Theo lời anh Linh chia sẻ, 5 vũ khí trên là những điều quan trọng nhất để làm kênh truyền thông. Tuy vậy, để sở hữu chúng, người làm truyền thông cần một thứ đặc biệt hơn nữa, đó là tinh thần “Đừng làm tốt. Làm nó tuyệt vời!”. “Ngày nay chỉ tốt thôi thì bạn cũng chỉ ngang với người khác. Hãy khát khao nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn để mài giũa sản phẩm đến mức tối ưu nhất. Khi làm việc với toàn bộ tâm sức bản thân, những gì bạn làm ra sẽ đều là đá quý và ai cũng phải ngoái nhìn vì độ sáng của chúng”.

Phương Dung