Trong thời gian gần đây, đã có những suy đoán rằng công nghệ in thạch bản EUV, sử dụng các thiết bị khắc bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet), sử dụng một loạt các bước sóng cực tím của Samsung cho bộ vi xử lý tiến trình 5nm đang thu hút sự chú ý của Nvidia. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây tuyên bố rằng, chính TSMC vẫn sẽ là đối tác chính cho việc sản xuất bộ vi xử lý của Nvidia.

Tại cuộc họp thường niên GTC 2019 được tổ chức tại Tô Châu, Trung Quốc năm ngoái, Giám đốc điều hành của Nvidia - Huang Renxun cho biết, hầu hết bộ vi xử lý đồ họa (GPU) tiến trình 7nm thế hệ tiếp theo sẽ được sản xuất bởi TSMC. Ông ta cũng nói rằng, Nvidia có mối quan hệ chặt chẽ với TSMC và TSMC đã sản xuất GPU cho Nvidia với các tiến trình 16nm (Pascal) và 12nm (Volt / Turing).

Theo một báo cáo trên phương tiện truyền thông của Đài Loan, dòng vi xử lý RTX 30 của Nvidia sẽ có mặt sớm nhất vào cuối quý 3 năm nay. Hơn nữa, 3 nhà sản xuất card đồ họa lớn của Đài Loan bao gồm ASUS, Gigabyte và MSI đang đẩy nhanh việc ngừng hoạt động của các dòng RTX 20 để nhường chỗ cho các card mới từ Nvidia và AMD trong nửa cuối năm nay.

Ngày 14/5 tới, Giám đốc điều hành của Nvidia - Huang Renxun sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị công nghệ GTC 2020 vào lúc 9 giờ tối (giờ Bắc Kinh). Khi đó, có thể sẽ có thêm một số thông tinchi tiết về kiến trúc GPU Amperometric (AMP) mới của họ.