Theo Newsweek, sau đăng tải gây bão, ông Trump đã nhanh chóng xóa bài đăng và đăng lại dòng tweet với tước vị chính thức của Thái tử Charles. Tuy nhiên, thao tác của tổng thống Mỹ không đủ nhanh để qua mắt "cư dân mạng".

Trong dòng tweet ban đầu, bình luận về chuyến thăm mới đây của ông tới Vương quốc Anh và gặp gỡ Thái tử Charles, Tổng thống Trump viết: "Tôi gặp và nói chuyện với 'chính phủ nước ngoài' mỗi ngày. Tôi vừa gặp Nữ hoàng Anh, Prince of Whales (Hoàng tử cá voi), Thủ tướng của Vương quốc Anh... Chúng tôi đã nói về 'mọi thứ!", dòng tweet "gây bão" của ông Trump.

TT Trump xoa voi tweet gay bao, nhung cu dan mang nhanh tay hon hinh anh 1
Bài đăng trên Twitter gây bão của Tổng thống Trump hôm 13/6. Ảnh: Newsweek.

Ngay lập tức, người dùng mạng xã hội Twitter nhanh chóng "dành tặng" tổng thống Mỹ những lời châm chọc hài hước.

"Thật đau buồn. Hoàng tử của 'Cá voi', kỳ lân biển, cá voi trắng hay cá voi lưng gù? ông Trump là một sự bối rối quốc tế", nhà khoa học chính trị Brian Klaas viết, trong đó ông kỳ công liệt kê các loại cá voi khác nhau để đùa cợt đăng tải của người đứng đầu nước Mỹ.

Một tín đồ Twitter thậm chí còn đẩy những lời bông đùa đi xa hơn bằng cách biên tập lại dòng tweet của ông chủ Nhà Trắng để có thêm nhiều loài vật đại dương hơn: "Tôi gặp và nói chuyện với 'chính phủ nước ngoài' mỗi ngày. Tôi vừa gặp Nữ hoàng Bạch tuộc, Hoàng tử Cá voi, Thủ tướng Cá heo, Chúa tể của Hải cẩu, Vua Sò, và Aquaman. Chúng tôi đã nói về 'mọi thứ!'. Vậy tôi có nên gọi cho FBI không?".

Nhiều tài khoản nhanh chóng chế những hình ảnh vui nhộn.

Chiến lược gia chính trị đảng Cộng hòa Rick Wilson chia sẻ hình ảnh của trò chơi cổ điển "Sealab 2020" với lời bình luận: "Nhân viên Nhà Trắng chuẩn bị gặp Hoàng tử Cá voi".

TT Trump xoa voi tweet gay bao, nhung cu dan mang nhanh tay hon hinh anh 2
Ảnh chế của chính trị đảng Cộng hòa Rick Wilson. Ảnh: Twitter.

Biên tập viên Graeme Demianyk của Huffington Post chia sẻ hình ảnh bộ phim hoạt hình về một con cá voi mặc trang phục hoàng gia, mang theo kiếm và cưỡi xe ngựa kéo. "Hoàng tử cá voi được chụp sáng hôm nay", ông viết trên Twitter.

TT Trump xoa voi tweet gay bao, nhung cu dan mang nhanh tay hon hinh anh 3
Biên tập viên Graeme Demianyk của Huffington Post cũng chia sẻ hình ảnh vui nhộn sau phát ngôn "gây bão" của TT Trump. Ảnh: Twitter.

Nhà nghiên cứu chính trị Brian Klaas của Washington Post không bỏ lỡ cơ hội đăng tweet chế bài đăng của ông Trump với dòng trạng thái: "Bây giờ chúng tôi sẽ tường thuật về cuộc gặp của Trump với Hoàng tử cá voi". Kèm với đó là hình ảnh một con cá voi hoạt hình đeo vương miện.

TT Trump xoa voi tweet gay bao, nhung cu dan mang nhanh tay hon hinh anh 4
Ảnh chế của cá voi đội vương miện của nhà bình luận Washington Post. Ảnh: Twitter.

Chừng mực nào đó, cũng có thể ông Trump muốn ám chỉ đến một phần của luật pháp từ thế kỷ XVI. Mặc dù Thái tử Charles không có bất kỳ sự cai trị chính thức nào đối với các sinh vật, nhưng mẹ của ông - Nữ hoàng Elizabeth II, thực sự có quyền lực đó, theo Newsweek.

Theo phiên xử "Vụ việc thiên nga" năm 1592 được ghi lại trong "Báo cáo của Ngài Edward Coke", cá voi là "Cá Hoàng gia", giống như "Thiên nga Hoàng gia". Nữ hoàng có đặc quyền cai quản số thiên nga trong vùng biển mở của Anh. Khi Charles kế vị mẹ mình, theo một nghĩa nào đó, ông sẽ trở thành "Vua cá voi".