VTV3 đã họp báo giới thiệu chương trình "Khởi nghiệp công nghệ" sẽ lên sóng vào 3/8/2019 (Nguồn ảnh: theo vtv.vn)

"Khởi nghiệp công nghệ" là cầu nối đưa các ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh đến gần với người sử dụng, đồng thời cũng là nơi gieo hạt ước mơ, ý tưởng và cảm hứng cho cả các đội chơi cùng khán giả truyền hình. Với sứ mệnh "Cổ vũ khát vọng Việt Nam", chương trình sẽ đưa các nhóm khởi nghiệp công nghệ tiếp cận với người dùng, cố vấn, thiết lập mối quan hệ với truyền thông, báo chí, các nghệ sĩ và đông đảo khán giả truyền hình để tạo ra bệ đỡ cho những ý tưởng giải quyết vấn đề, thay đổi cuộc sống bằng công nghệ ứng dụng trên di động.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ  4 tác động tới mọi lĩnh vực của cuộc sống, trí tuệ nhân tạo dần thay thế sức lao động của con người trong nhiều lĩnh vực. Những ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến để giải quyết vấn đề trong đời sống, nhưng tỷ lệ ứng dụng "Made in Vietnam" lại đang bị áp đảo so với các ứng dụng nước ngoài ngay trên chính những chiếc điện thoại của người tiêu dùng Việt. Thực tế Việt Nam đã có những sản phẩm công nghệ ghi dấu trên trường quốc tế và người Việt vốn thông minh, giàu tính sáng tạo cần có thêm những không gian để người dùng biết tới, trải nghiệm và ủng hộ sự phát triển của các ứng dụng Việt, vì mục tiêu một Quốc gia khởi nghiệp - Việt Nam hùng cường trong thời đại mới.

Đã có nhiều chương trình giới thiệu các Start up - Khởi nghiệp công nghệ hoặc Khởi nghiệp mang tính đổi mới sáng tạo. Và đây lần đầu tiên có một cuộc thi trên truyền hình dành riêng cho ứng dụng trên điện thoại di động với tên gọi "Khởi nghiệp công nghệ". Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ TT&TT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Viettel.

"Khởi nghiệp công nghệ" là định dạng chương trình hoàn toàn Made in Việt Nam, được đầu tư chuẩn bị trong một thời gian dài. Chương trình mang đến cái nhìn mới mẻ, dễ hiểu về ý tưởng của các ứng dụng, về những nhà lập trình ứng dụng, về cách thức tạo lập và điều hành hoạt động của một dự án công nghệ.

Tham gia "Khởi nghiệp công nghệ", các nhà sáng lập ứng dụng di động mang tới nhiều sản phẩm sáng tạo, độc đáo như Thế giới thợ - cung cấp những người thợ lành nghề để sửa chữa mọi hỏng hóc trong gia đình hay công trình. Manmo – khai thác phân khúc nhà trọ, nhà nghỉ cho khách có nhu cầu lưu trú với mức giá tốt và linh động. iMotor – minh bạch hóa những thông tin kỹ thuật về xe máy, ô tô để chủ xe chủ động chăm sóc, sửa chữa xế yêu mà không còn nỗi lo bị lừa. Telepro - cung cấp giải pháp bán hàng qua điện thoại một cách văn minh, hiệu quả cho các doanh nghiệp, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ đang thời kỳ thai sản, các bạn sinh viên, các đối tượng cần được ưu tiên như người khuyết tật. Vihago - giúp hành khách thuận tiện trong việc đặt xe, bắt xe dọc đường một cách tiện lợi, tiết kiệm. Triptour - sàn thương mại điện tử đáp ứng mọi nhu cầu về du lịch của du khách, đặc biệt ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khách tham khảo dịch vụ chân thực nhất trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.