Đội tuyển Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi chiến thắng trước Jordan để giành chiếc vé đầu tiên vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Công Phượng là người ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 51 của trận đấu. Còn trung vệ Bùi Tiến Dũng thực hiện quả sút luân lưu quyết định đưa tuyển Việt Nam đi tiếp.

Sau trận đấu, Công Phượng, Văn Lâm, Tiến Dũng, Trọng Hoàng được hàng triệu người yêu bóng đá gọi tên. Song Tư Dũng lại khiến người hâm mộ nước nhà cảm động khi dành tặng chiến thắng lịch sử này cho những đồng đội của mình đang điều trị chấn thương.

Tu Dung gay xuc dong khi tang ban thang cho dong doi dang chan thuong hinh anh 1
Lời tri ân ý nghĩa của trung vệ Bùi Tiến Dũng dành cho những đồng đội đang điều trị chấn thương. Ảnh chụp màn hình.

Trên trang cá nhân, trung vệ sinh năm 1995 bày tỏ: "Một trận đấu cảm xúc! Xin tặng bàn thắng đáng nhớ này cho các chiến hữu đang dưỡng thương. Trọng này, Thanh này, Hưng này, Xuân Mạnh này. Mau trở lại sân cỏ nha các tình yêu!:

Những người bạn Tiến Dũng nhắc tên là Trần Đình Trọng, Văn Thanh, Lục Xuân Hưng, Xuân Mạnh. Đó là các cầu thủ từng sánh vai cùng anh trong màu áo tuyển quốc gia ở nhiều giải đấu quan trọng. Nhưng vì phải điều trị chấn thương, họ không thể góp mặt tại mùa giải Asian Cup năm nay.

Lời tri ân của Tiến Dũng thể hiện tinh thần đồng đội, gắn bó giữa các cầu thủ với nhau.

Nam trung vệ quê Hà Tĩnh cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hàng triệu người hâm mộ đã luôn theo dõi, động viên tinh thần cho đội tuyển Việt Nam.

Annie Pham bình luận: "Chúc mừng nhé chiến binh áo đỏ, những người hùng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hôm qua, Tư Dũng rất tỉnh và đẹp trai đấy nhé! Thế nào về Trọng sẽ có quà thật to cho mà xem".

Tu Dung gay xuc dong khi tang ban thang cho dong doi dang chan thuong hinh anh 2
Hình ảnh cảm động khi Duy Mạnh và Tiến Dũng chúc Đình Trọng mau bình phục. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người hâm mộ vẫn còn nhớ cách đây không lâu, trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam - Triều Tiên tối 25/12/2018, Duy Mạnh và Tiến Dũng đã cùng nhau đi về phía khán đài - nơi Đình Trọng ngồi - để động viên người bạn của mình.

Khi đó, vì chấn thương nên Trọng Ỉn chỉ có thể làm khán giả. Hình ảnh Tiến Dũng, Duy Mạnh giơ lên chiếc áo phông với dòng chữ: "Ỉn ơi, mau trở lại nhé" khiến nhiều khán giả xúc động.

Đông đảo người hâm mộ luôn dành sự ủng hộ lớn, hy vọng đội tuyển nước nhà sẽ tỏa sáng hơn trong trận đấu sắp tới.