Tính năng áp dụng cho cả phiên bản Facebook trên iOS, Android và web. Ảnh 360 độ không giống với ảnh toàn cảnh (panorama) mà bạn thường chụp trước đây. Thay vì chỉ cung cấp góc ảnh rộng hơn, ảnh 360 độ cho bạn xem theo mọi hướng, trên dưới trái phải. Bằng cách này, bạn dễ dàng tưởng tượng được khung cảnh mà người chụp đang đứng. Nếu đang dùng thiết bị tương thích với Samsung Gear VR, bạn có thể nhấn nút View in VR trên bất kỳ ảnh nào để xem thực tế ảo.

Ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook hào hứng chia sẻ tính năng mới trên trang cá nhân của mình:

Đây là một phần trong nỗ lực của Facebook nhằm lôi kéo mọi người đến mạng xã hội và ở lại lâu hơn, từ đó tiếp nhận nhiều quảng cáo hơn. Năm 2015, Facebook đã tung 360 video và được nhiều tổ chức sử dụng để thu hút người xem các sự kiện thể thao, giải trí, văn hóa, tin tức.

Sau khi tải ảnh panorama chụp bằng thiết bị Android, iOS hay ảnh 360 độ chụp bằng ứng dụng của bên thứ ba, bạn bè của bạn sẽ xem được mọi góc độ trên ảnh bằng cách bấm vào biểu tượng la bàn rồi di chuyển.

360 đại diện cho cơ hội quảng bá tuyệt vời của các nhãn hàng. Facebook lần đầu giới thiệu tính năng vào tháng trước khi Samsung Gear VR chạm mốc 1 triệu người dùng. Tuy nhiên, vấn đề lớn là người dùng nhanh chóng không còn gì để xem. Thông qua việc cho phép người dùng thông thường cũng tạo được nội dung VR, mọi thứ sẽ thay đổi.