Cảnh báo đăng nhập để xem tiếp ảnh Instagram. Ảnh: Mashable

Vài tuần gần đây, Instagram thực hiện một số thay đổi khiến người dùng “bất bình”. Đầu tiên, mạng xã hội hình ảnh loại bỏ thẻ “Theo dõi”, nơi mọi người có thể theo dõi hoạt động của người khác. Tiếp theo, công ty không còn cho “xem chùa” ảnh trên các tài khoản công khai nữa.

Trước cập nhật mới, ai cũng có thể xem ảnh trên các tài khoản công khai trên Instagram thông qua trình duyệt mà không cần đăng nhập dịch vụ. Hiện tại, bạn chỉ xem được hơn chục bài đăng trước khi một cảnh báo hiện ra, yêu cầu đăng nhập.

Người phát ngôn Facebook xác nhận thay đổi này. Theo Facebook, thay đổi nhằm giúp mọi người xem được nhiều ảnh trên Instagram hơn, hiểu cách làm thế nào để có được bức ảnh đẹp như vậy nhờ trở thành một phần của cộng đồng, kết nối và tương tác với những người mà họ yêu thích.

Mặt trái của thay đổi là Instagram sẽ trở thành nền tảng khép kín hơn. Facebook cũng đang hạn chế nội dung mà mọi người nhìn thấy nếu không đăng nhập. Tuy nhiên, từ trước tới nay, Facebook luôn là nền tảng mở đối với tất cả mọi đối tượng.

Khi Instagram đã vượt mốc 1 tỷ người dùng, các biện pháp như trên có thể giúp dịch vụ duy trì tăng trưởng. Buộc mọi người đăng ký và đăng nhập cũng tốt hơn đối với mảng quảng cáo của Instagram.