Bộ Giao thông cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện online mức 4 từ tháng 12

Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị cung cấp bổ sung 100 dịch vụ công mức cao. Đến hết  tháng 11, Bộ này dự kiến hoàn thành chỉ tiêu 100% dịch vụ đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức 4.

Bộ Giao thông vận tải vừa điều chỉnh danh sách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

Cụ thể, theo quyết định điều chỉnh, Bộ Giao thông vận tải bổ sung triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 cho 6 thủ tục của gồm: Thỏa thuận vị trí, thông số kỹ thuật chi tiết cảng biển, bến cảng, cầu cảng, luồng hàng hải; cấp giấy phép lái tàu cho lái tàu trên các tuyến đường sắt đang khai thác; cấp giấy phép khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay; cấp giấy phép khai thác hệ thống kỹ thuật, thiết bị bảo đảm hoạt động bay; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không; và cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải cũng quyết định không triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đối với 18 thủ tục hành chính, trong đó có 5 thủ tục do Cục Hàng hải Việt Nam cung cấp, 9 thủ tục do Cục Hàng không Việt Nam cung cấp, Cục Đường thủy nội địa và Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng có mỗi đơn vị 2 thủ tục.

Việc điều chỉnh danh sách thủ tục hành chính nâng cấp đưa lên cung cấp trực tuyến mức 4 kể trên, theo lý giải của Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải, là nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã được Văn phòng Chính phủ thông báo ngày 29/9, yêu cầu các bộ, ngành không đưa vào xây dựng mới các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 với các thủ tục hành chính từ năm 2018 đến nay không phát sinh hồ sơ, đồng thời yêu cầu các Bộ, ngành rà soát, sửa đổi, thay thế hoặc bãi bỏ các thủ tục hành chính từ năm 2018 đến nay không phát sinh hồ sơ.

Bộ Giao thông cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện online mức 4 từ tháng 12
Bộ Giao thông vận tải dự kiến hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 ngay trong tháng 11 này.

Thông tin từ Trung tâm CNTT, theo kế hoạch đến hết tháng 11/2021, Trung tâm phối hợp cùng các đơn vị cung cấp bổ sung 100 dịch vụ công, nâng số dịch vụ công của Bộ lên 325 dịch vụ, trong đó có 284 dịch vụ công trực tuyến mức 4 và 41 dịch vụ công trực tuyến mức 3.

Như vậy dự kiến từ tháng 12, Bộ Giao thông vận tải sẽ cung cấp cho người dân, doanh nghiệp 284 dịch vụ công trực tuyến mức 4, đáp ứng chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 

Với kế hoạch trên, Bộ Giao thông vận tải sẽ hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 sớm hơn 1 tháng so với thời hạn Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương hoàn thành.

Trước đó, theo thống kê của Bộ TT&TT, đến hết quý III, đã có 29/83 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4, đạt gần 35%. Trong đó, 6 bộ, ngành hoàn thành nhiệm vụ này là Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương và Bộ KH&CN.

Với các địa phương, 23 tỉnh, thành phố đã cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp toàn bộ 100% dịch vụ công đủ điều kiện gồm có Tây Ninh, Ninh Thuận, Nam Định, Đà Nẵng, Hà Giang, Lào Cai, Hậu Giang, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bình Phước, Thái Nguyên, Bình Dương, Bến Tre, Hà Nam, Vĩnh Long, Ninh Bình, Kiên Giang, Phú Yên, Lạng Sơn, Sóc Trăng, Bình Định và Bắc Giang.

Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 phê duyệt giữa tháng 6/2021, đã đặt ra mục tiêu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Chính phủ điện tử vào năm 2021 và hình thành Chính phủ số vào năm 2025. Chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 đã được xác định là một chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng các bộ, tỉnh cần hoàn thành ngay trong năm nay.

Vân Anh

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 
Chính thức triển khai hóa đơn điện tử tại 6 địa phương đầu tiên trên cả nước
icon

Bộ Tài chính đã chính thức công bố triển khai hệ thống hóa đơn điện tử tại 6 địa phương đầu tiên trên cả nước là: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định và Phú Thọ.

 
Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại
icon

Sau hơn 4 tháng tạm ngưng, dịch vụ gọi xe hai bánh đã hoạt động trở lại khiến nhiều người dân TP.HCM rất háo hức.

 
Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffet có một điểm chung này khi còn trẻ
icon

'Họ đều là những người chơi bài đẳng cấp nhưng ngay từ đầu, họ đã được chia những con bài tốt nhất trong bộ bài'.

 
Xe ôm công nghệ ở Hà Nội mòn mỏi chờ được chạy lại
icon

Xe ôm công nghệ tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong khi tại Hà Nội, dịch vụ này vẫn chưa được cho phép khiến nhiều tài xế sốt ruột, hành khách gặp bất tiện trong di chuyển.

 
Ai là chủ ví 'cá voi' lớn thứ ba thị trường Bitcoin?
icon

Bằng việc phân tích dữ liệu trên chuỗi khối, nhiều chuyên gia cho rằng đây có thể là ví của một sàn giao dịch.

 
 
Sắp có cuộc đấu trực diện thú vị của 2 chiến hữu cũ Nguyễn Đức Tài – Đinh Anh Huân trên thương trường?
icon

Thế Giới Di Động tiết lộ là họ sẽ khai trương chuỗi bán đồ thời trang vào tháng 12/2021. Như thế, ngày 2 chiến hữu cũ Nguyễn Đức Tài – Đinh Anh Huân đối đầu trực diện với nhau trên thương trường không còn xa nữa. 

Tin công nghệ tuần qua: Mobile Money được cấp phép, xe điện VinFast trình làng tại Mỹ
icon

Giới công nghệ Việt tuần qua đón nhận nhiều thông tin tích cực khi Mobile Money đã bắt đầu được cấp phép thí điểm, VinFast ra mắt ô tô điện mẫu mới trên đất Mỹ, hay GoCar đi vào hoạt động.

Khởi động giải thưởng tiếp thị và công nghệ số năm 2021
icon

Năm nay, Best Solutions Award – giải thưởng tôn vinh các giải pháp hoặc nhóm giải pháp về tiếp thị và công nghệ số được yêu thích và có ảnh hưởng tại Việt Nam, sẽ chọn trao giải thưởng trong 6 ngành, mỗi ngành có 8 hạng mục giải thưởng.

Sinh viên PTIT có thêm phòng lab viễn thông phục vụ học tập gắn kết thực tiễn
icon

Hệ thống phòng lab viễn thông viễn thông mô phỏng toàn bộ hoạt động vận hành Internet và các dịch vụ gia tăng của doanh nghiệp do FPT Telecom tài trợ, vừa chính thức khai trương tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT).

iOS 15.2 sẽ có gì mới?
icon

Theo hé lộ từ bản beta 3, iOS 15.2 sẽ có những cập nhật liên quan đến chế độ chụp ảnh macro, dịch vụ game Apple Arcade, hay ứng dụng nhắc việc Reminders.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123