Bộ Giao thông cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện online mức 4 từ tháng 12

Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị cung cấp bổ sung 100 dịch vụ công mức cao. Đến hết  tháng 11, Bộ này dự kiến hoàn thành chỉ tiêu 100% dịch vụ đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức 4.

Bộ Giao thông vận tải vừa điều chỉnh danh sách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

Cụ thể, theo quyết định điều chỉnh, Bộ Giao thông vận tải bổ sung triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 cho 6 thủ tục của gồm: Thỏa thuận vị trí, thông số kỹ thuật chi tiết cảng biển, bến cảng, cầu cảng, luồng hàng hải; cấp giấy phép lái tàu cho lái tàu trên các tuyến đường sắt đang khai thác; cấp giấy phép khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay; cấp giấy phép khai thác hệ thống kỹ thuật, thiết bị bảo đảm hoạt động bay; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không; và cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải cũng quyết định không triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đối với 18 thủ tục hành chính, trong đó có 5 thủ tục do Cục Hàng hải Việt Nam cung cấp, 9 thủ tục do Cục Hàng không Việt Nam cung cấp, Cục Đường thủy nội địa và Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng có mỗi đơn vị 2 thủ tục.

Việc điều chỉnh danh sách thủ tục hành chính nâng cấp đưa lên cung cấp trực tuyến mức 4 kể trên, theo lý giải của Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải, là nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã được Văn phòng Chính phủ thông báo ngày 29/9, yêu cầu các bộ, ngành không đưa vào xây dựng mới các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 với các thủ tục hành chính từ năm 2018 đến nay không phát sinh hồ sơ, đồng thời yêu cầu các Bộ, ngành rà soát, sửa đổi, thay thế hoặc bãi bỏ các thủ tục hành chính từ năm 2018 đến nay không phát sinh hồ sơ.

Bộ Giao thông cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện online mức 4 từ tháng 12
Bộ Giao thông vận tải dự kiến hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 ngay trong tháng 11 này.

Thông tin từ Trung tâm CNTT, theo kế hoạch đến hết tháng 11/2021, Trung tâm phối hợp cùng các đơn vị cung cấp bổ sung 100 dịch vụ công, nâng số dịch vụ công của Bộ lên 325 dịch vụ, trong đó có 284 dịch vụ công trực tuyến mức 4 và 41 dịch vụ công trực tuyến mức 3.

Như vậy dự kiến từ tháng 12, Bộ Giao thông vận tải sẽ cung cấp cho người dân, doanh nghiệp 284 dịch vụ công trực tuyến mức 4, đáp ứng chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 

Với kế hoạch trên, Bộ Giao thông vận tải sẽ hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 sớm hơn 1 tháng so với thời hạn Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương hoàn thành.

Trước đó, theo thống kê của Bộ TT&TT, đến hết quý III, đã có 29/83 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4, đạt gần 35%. Trong đó, 6 bộ, ngành hoàn thành nhiệm vụ này là Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương và Bộ KH&CN.

Với các địa phương, 23 tỉnh, thành phố đã cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp toàn bộ 100% dịch vụ công đủ điều kiện gồm có Tây Ninh, Ninh Thuận, Nam Định, Đà Nẵng, Hà Giang, Lào Cai, Hậu Giang, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bình Phước, Thái Nguyên, Bình Dương, Bến Tre, Hà Nam, Vĩnh Long, Ninh Bình, Kiên Giang, Phú Yên, Lạng Sơn, Sóc Trăng, Bình Định và Bắc Giang.

Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 phê duyệt giữa tháng 6/2021, đã đặt ra mục tiêu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Chính phủ điện tử vào năm 2021 và hình thành Chính phủ số vào năm 2025. Chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 đã được xác định là một chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng các bộ, tỉnh cần hoàn thành ngay trong năm nay.

Vân Anh

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 

Và điều này đang khiến đội ngũ nhân viên hiện tại của Twitter như 'ngồi trên đống lửa'.

 

(Tổ Quốc) - Facebook sẽ chấp nhận số phận trở thành mạng xã hội lỗi thời hay chuyển mình để nắm lấy nhiều cơ hội phía trước?

 

Rút tiền bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip đang được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an phối hợp với một số ngân hàng triển khai thí điểm.

 

Giám đốc máy học (machine learning) của Apple đã nộp đơn nghỉ việc sau 3 năm gia nhập Apple.  

 

Chính những chiến lược khôn ngoan và độc đáo của Steve Jobs đã góp phần mang đến thành công cho Apple trong thời gian dài.

 
 

Chỉ qua một thay đổi nhỏ trong quyền riêng tư, Apple đã thể hiện sức mạnh vượt trội, vươn sang các ngành công nghiệp khác.

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Metaverse này là gì? Nó là loại công nghệ gì? Nó có liên quan gì đến vũ trụ hiện tại của chúng ta?

Dự án có nhiều dấu hiệu bất thường như ăn theo tên tuổi đi trước, đội ngũ ẩn danh, lộ trình không đúng theo công bố.

Một tuần đầy biến động đối với những nhà đầu tư Bitcoin nhưng mọi chuyện có thể mới chỉ bắt đầu khi điều tồi tệ hơn vẫn còn ở trước mắt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123