Từ tháng 8/2019, kết quả đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sẽ được gửi qua SMS

ictnews Kể từ ngày 1/8/2019, kết quả đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của tháng trước liền kề và số tiền dự tính phải đóng của tháng hiện tại sẽ được gửi qua tin nhắn SMS tới các đơn vị tham gia bảo hiểm.

Từ tháng 8/2019, kết quả đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sẽ được gửi qua SMS | Thêm 2 nội dung thông tin ngành bảo hiểm sẽ được gửi qua tin nhắn SMS từ 1/8/2019

Kết quả đóng bảo hiểm xã hội , bảo hiểm y tế... sẽ được Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi tới các đơn vị tham gia bảo hiểm qua tin nhắn SMS vào ngày 1 hàng tháng (Ảnh minh họa: Internet)

Theo thông báo vừa được Trung tâm CNTT - Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi tới Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, từ ngày 1/8 tới, 2 nội dung mới sẽ được ngành bảo hiểm áp dụng chính thức nhằm tiếp tục triển khai Hệ thống tương tác đa phương đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với các cơ quan bảo hiểm xã hội, gồm: Tin nhắn thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế; Tin nhắn thông báo kết quả đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Cụ thể, với mục tiêu minh bạch hóa thông tin và cũng để Lãnh đạo cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT nắm được thông tin về việc trích chuyển dữ liệu từ Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế lên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế theo đúng quy định, Trung tâm CNTT – Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục bổ sung tin nhắn gửi thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử đến Lãnh đạo cở khám bệnh, chữa bệnh BHYT, với thời gian gửi là ngày 6 của tháng. Nội dung tin nhắn tương tự như: “Tháng 4/2019, mã CSKCB 01909: Tổng số lượt đề nghị là 10.132 lượt, tổng số tiền đề nghị BHXH thanh toán là 11.967.526.000 đồng, tỷ lệ hồ sơ gửi đúng ngày là 72%. Trân trọng!”.

Bên cạnh đó, để minh bạch hóa thông tin với đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Trung tâm CNTT của Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ triển khai bổ sung tin nhắn gửi thông báo kết quả đóng bảo hiểm của tháng trước liền kề và số tiền dự tính phải đóng của tháng hiện tại tới các đơn vị tham gia.

 

Thời gian gửi tin nhắn này là vào ngày 1 hàng tháng với nội dung tương tự như: “Kính gửi Công ty TNHH Hoya Glass Disk VN: Số tiền đã đóng tháng 05/2019 là 9.249.473.860 đồng; Số tiền còn phải đóng chuyển sang tháng 06/2019 là -214.541.737 đồng; Số tiền dự tính phải đóng tháng 6/2019 là 8.931.964.403 đồng. Chi tiết liên hệ BHXH TP Hà Nội”.

Trung tâm CNTT - Bảo hiểm xã hội Việt Nam lưu ý thêm, khi triển khai, các tin nhắn sẽ được chuyển sang tin nhắn tiếng Việt không dấu. Bảo hiểm xã hội các tỉnh không thực hiện việc gửi tin nhắn trùng với các nội dung tin nhắn mà Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai.

Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội” được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam triển khai chính thức từ ngày 3/4/2019. Thời điểm đó, 2 loại tin nhắn đã được triển khai cung cấp tới người dân và doanh nghiệp.

Trong đó, với tin nhắn thương hiệu Bảo hiểm xã hội Việt Nam, 4 nội dung tin nhắn được triển khai là gửi thông báo tới đại diện doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp nộp tiền; biến động giảm của người lao động (khi doanh nghiệp báo giảm cho người lao động hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho người lao động); gửi tin nhắn thông báo cho đơn vị/ cá nhân nộp hồ sơ cho cơ quan Bảo hiểm xã hội và khi cơ quan Bảo hiểm xã hội giải quyết xong hồ sơ; thông báo cho người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình trước khi thẻ bảo hiểm y tế hết giá trị sử dụng 30 ngày.

Đối với tin nhắn theo cú pháp dành cho các đơn vị, cá nhân tự tra cứu, có 5 dịch vụ tra cứu qua tổng đài 8179 mà người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện gồm: tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội; tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoảng thời gian; tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoảng thời gian theo năm; tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế; và tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ.

 
List comment
 
Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
icon

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

 
Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?
icon

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng nào?

 
Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

 
YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

 
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

 
 
Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

Bảy trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam thống nhất phát triển chương trình đào tạo
icon

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế, lần đầu tiên 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123