iOS được ví như là linh hồn của mỗi chiếc iPhone, nhiều người tìm đến iPhone chính là vì muốn trải nghiệm hệ sinh thái này của Apple. Tuy nhiên thời gian gần đây có lẽ vì quá tập trung vào phần cứng mà Apple đã lơ là với iOS hay chính xác hơn là các phiên bản của iOS 13 mới nhất.

Apple đã tung ra 3 bản cập nhật iOS 13 chỉ trong một tuần

Chưa đầy một tuần Apple đã phải liên tục phát hành các bản cập nhật iOS 13 nhằm vá các lỗi không đáng có như  ứng dụng đang dùng thì tự nhiên mất tiếng, không nhận được thông báo email hoặc bàn phím tiếng Việt bị chững lại khi đang sử dụng. Ngoài ra, mặc dù trang bị bộ pin "trâu" cho iPhone mới, nhưng người dùng vẫn than trời khi nâng cấp máy lên iOS 13 thì lượng pin nhanh chóng giảm xuống đáng kể sau một thời gian sử dụng, bản đồ bị lỗi, trang web bị sập khi hình ảnh được tải lên Safari, tốc độ lướt không được mượt mà,... cũng là một số lỗi của bản iOS mới nhất. Đặc biệt, với những ai yêu thích chơi game, thì tốt nhất không nên nâng cấp iOS 13 vì nó gây khá nhiều phiền toái.

iOS 13.1 ra đời để khắc phục các lỗi này thì lại tiếp tục gây ra hiện tượng hao pin, lỗi bàn phím... Một bản iOS 13.1.1 được tung ra tiếp theo nhưng chỉ để trấn an chứ hầu như nó không khắc phục được điều gì cả, và mới nhất là bản iOS 13.1.2.

Apple đang làm gì với iOS 13? đây là câu hỏi chung của nhiều người dùng thời gian gần đây. Thực sự mà nói, một hệ điều hành mới tung ra gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi, nhưng với iOS thì điều này thường rất hiếm. Apple luôn cẩn thận với các bản cập nhật của mình bằng việc tung ra các phiên bản beta trước vài tháng để thu thập và khắc phục lỗi. Tuy nhiên, với phiên bản chính thức của iOS 13 này lỗi còn nhiều hơn cả bản Beta.

Trước sức ép cạnh tranh rất lớn từ Android và nhiều hãng sản xuất khác, có lẽ như Apple đang tập trung chạy đua theo các xu hướng như camera, thiết kế, tính năng bên ngoài mà phớt lờ phần nào iOS. Tình hình của Apple hiện tại giống như là một chọi mười vậy, tất cả đối thủ luôn tập trung về phía Apple, hãng này buộc phải làm tốt hơn. Có thể thấy, trong nhiều năm gần đây, Apple đang tuột lại phía sau khá nhiều và thời điểm này buộc hãng phải chạy đua theo để kịp với xu hướng.

Ngoài ra, việc phát triển thêm một hệ điều hành nữa là iPadOS khiến cho các bộ phận phát triển lại bị phân tán đi đôi chút. Trước tình trạng này thì có lẽ người dùng iPhone chỉ biết "sống chung với lũ" và chờ đợi Apple sẽ nhanh chóng cho ra những cập nhật mới về phần mềm để cải thiện.