Từ đầu mùa giải năm nay, nhiều chuyện không may xảy ra với đội tuyển LMHT Trung Quốc EDG (Edward Gaming). Đầu tiên, các tuyển thủ đầy tiềm năng như Scout, iBoy, Ray... đều thi đấu rất thiếu tập trung và họ đều thiếu chút "may mắn" để chiến thắng trước đối thủ.

Hơn nữa, tòa nhà Edward Gaming, trụ sở chính cũng như gaming house của các tuyển thủ lại cháy lớn. Để thay đổi điều đó, ban quản lý đội tuyển đã quyết định mời một thầy phong thủy đến cải tạo lại môi trường làm việc.

Tuyen LMHT Trung Quoc moi thay phong thuy vi qua xui xeo hinh anh 1
Dù sở hữu tuyển thủ chất lượng nhưng kết quả EDG thu về rất đáng buồn. Ảnh: Liquipedia.

Người được mời đến là Jiang Dawei, một trong những thầy phong thủy hàng đầu ở Trung Quốc. Theo một số thông tin, EDG đã tiêu tốn khoảng 40 - 50 triệu nhân dân tệ cho hoạt động này.

“Tôi hy vọng việc chuyển đổi phong thủy sẽ hữu ích cho EDG và giúp họ vươn lên chiến thắng trở lại”, Jiang Dawei chia sẻ trên mạng xã hội Weibo sau khi xong việc.

Ở nhiều nền văn hóa, phong thủy hiện diện ở mọi nơi. Tất nhiên, ngành công nghiệp game hay nền thể thao điện tử cũng không ngoại lệ.

Tuyen LMHT Trung Quoc moi thay phong thuy vi qua xui xeo hinh anh 2
Lá cờ của EDG đặt trước tượng phật với mong muốn có được may mắn. Ảnh: bilibili.

Tuy nhiên, với kết quả bảng xếp hạng vòng bảng LPL mùa xuân 2019 , EDG đang giữ vị trí thứ 7, cách kình địch Invictus Gaming tới 5 bậc và không thể đặt chân vào vòng Playoff.

Tất nhiên, phải đến mùa giải hè năm nay, người hâm mộ sẽ biết được liệu việc ứng dụng phong thủy có mang lại thành công thực sự cho EDG hay chỉ là biện pháp trấn an tâm lý tạm thời cho tuyển thủ.