Phó Giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội trao chứng nhận Học bổng khuyến khích tài năng cho tân sinh viên Vũ Đức Anh (Ảnh Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp)

Thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội vừa cho hay, chiều qua, ngày 16/7, Phó Giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cùng đoàn cán bộ trường đã trực tiếp đến thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa để trao học bổng khuyến khích tài năng cho thủ khoa khối A năm 2019 Vũ Đức Anh.

Trong kỳ thi THPT năm nay, Vũ Đức Anh là thí sinh có tổng điểm 3 môn khối A cao nhất cả nước với 29,05 điểm, gồm 9,8 điểm môn Toán; 9,25 điểm môn Vật lý và điểm của môn Hóa học là 10. Thí sinh này đã chọn đăng ký theo học ngành Khoa học Máy tính (IT1) thuộc nhóm ngành CNTT của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo chia sẻ của tân Thủ khoa khối A Vũ Đức Anh, vào học tại Đại học Bách khoa là ước mơ của cậu học trò này ngay từ những năm đầu cấp 3 tại trường THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa. Cuối năm lớp 11, chương trình học và ôn thi đại học bắt đầu nặng, lịch ôn thi dày hơn đối với cậu học trò đặt mục tiêu vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Học nhiều, mệt và áp lực, Vũ Đức Anh xem đó là động lực suốt chặng đường “vượt vũ môn” của mình.

Bí quyết luyện thi của Vũ Đức Anh rất đơn giản, đó là bám sát sách giáo khoa để nắm kiến thức căn bản, ôn luyện theo bộ đề một cách nhuần nhuyễn. “Mỗi buổi học cố gắng phân chia thời gian hợp lý, học đủ cả 3 môn và chắc chắn rằng phải đảm bảo yếu tố sức khoẻ. Em đã luyện gần 200 đề thi Toán, Lý, Hóa”, tân sinh viên ngành Khoa học Máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

“Có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân Đức Anh, còn nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô giáo nhà trường đã luôn tạo điều kiện, kèm cặp cho Đức Anh trong suốt những năm học THPT. Kết quả ngày hôm nay của Đức Anh mới chỉ là chặng đường đầu của hành trình mới, chúng tôi mong muốn ở môi trường học tập mới Đức Anh sẽ tiếp tục cố gắng, tiếp tục nhận được sự động viên, hỗ trợ của thầy cô giáo...”, mẹ tân Thủ khoa khối A Vũ Đức Anh chia sẻ.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Vũ Đức Anh cho biết sẽ tiếp tục tập trung ôn luyện môn Tiếng Anh và Toán cao cấp để thi vào lớp tài năng của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Được biết, năm 2019, Đại học Bách khoa Hà Nội dành khoảng 45 tỉ đồng để khen thưởng những tân sinh viên đặc biệt xuất sắc K64. Mức học bổng khuyến khích tài năng bằng 150% học phí theo chương trình đào tạo chuẩn, trong khi đó mức học bổng hỗ trợ học tập có 2 mức toàn phần và bán phần tương ứng 100% và 50% học phí theo chương trình đào tạo chuẩn.

Trước đó, vào ngày 11/7, ngay sau khi công bố danh sách 245 thí sinh trúng tuyển thẳng vào các ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2019 của trường, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức lễ vinh danh, trao chứng nhận trúng tuyển thẳng cho những sinh viên đầu tiên trúng tuyển năm nay. Tại buổi lễ, đã có 81 tân sinh viên được Đại học Bách khoa Hà Nội trao tặng học bổng tài năng trị giá 30 triệu đồng/suất. Các tân sinh viên này là những thí sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và Tin học.