Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5 diễn ra an toàn và đúng quy định của pháp luật, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương đang triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị, trong đó có công tác tuyên truyền.

Thông tin từ PTIT cho hay, với cơ sở đào tạo nhân lực ICT này, gần 12.000 cán bộ công nhân viên, học viên và sinh viên của trường dù đang ở đâu cũng có thể cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử qua ứng dụng S-Link.

Nhận thức rõ cuộc bầu cử là hoạt động chính trị quan trọng của đất nước và mỗi người dân, Ban lãnh đạo PTIT đã chỉ đạo thiết lập kênh thông tin, tuyên truyền về bầu cử trên ứng dụng S-Link để tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các sinh viên toàn Học viện nắm được thông tin chính thống cũng như hiểu rõ hơn về hoạt động bầu cử.

{keywords}
Gần 12.000 cán bộ công nhân viên, học viên, sinh viên PTIT dù đang ở đâu cũng có thể cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử qua ứng dụng S-Link.

Ngoài thông tin về ý nghĩa của cuộc bầu cử, tiểu sử của các ứng cử viên, qua ứng dụng S-Link, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện còn được hướng dẫn cách thức tham gia bầu cử, công tác phòng chống dịch Covid-19 và cập nhật các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân.

Bên cạnh đó, ứng dụng S-Link còn có tính năng gửi tin nhắn nhắc lịch bầu cử. Dự kiến ngay trước ngày bầu cử, ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn tới mọi người.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên PTIT cho biết, các cử tri trẻ tuổi, đặc biệt là những bạn sinh viên hiện vẫn chưa hiểu về ý nghĩa cũng như trọng trách của mình với hoạt động bầu cử. Nhiều bạn lần đầu tiên được đi bỏ phiếu nên còn bỡ ngỡ.

Trong khi đó, hiện nay trên mạng xã hội rất nhiều nguồn thông tin không chính thống gây ảnh hưởng đến tư tưởng và nhận thức của sinh viên. “Vì thế, Học viện mong muốn kênh thông tin trên S-Link là một trong những kênh truyền thông chính thống mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao nhận thức cho sinh viên về tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới. Qua đó, cổ vũ, động viên sinh viên nêu cao tinh thần tự giác, chủ động tích cực tham gia cuộc bầu cử”, ông Hiếu chia sẻ.

S-Link là một trong những ứng dụng được Học viện Bưu chính Viễn thông đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020 để hỗ trợ công tác quản lý đào tạo và hỗ trợ các giảng viên, sinh viên trong quá trình giảng dạy, học tập, góp phần thực hiện chủ trương chuyển đổi số Học viện, hướng tới mục tiêu trở thành đại học số.

Đến nay, S-Link đã có hơn 12.000 lượt tải và phục vụ đắc lực cho hầu hết các cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường. Sinh viên PTIT có thể tra cứu tất cả thông tin liên quan đến hoạt động học tập, rèn luyện của mình trên ứng dụng này.

“Tiến tới, S-Link sẽ cập nhật thêm nhiều chức năng để thuận tiện hơn nữa cho sinh viên, cán bộ, giảng viên của Học viện, từng bước tiến tới số hóa hoạt động giáo dục và đào tạo”, ông Ngô Quốc Dũng, đại diện nhóm phát triển ứng dụng S-Link chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng đang phối hợp với UBND phường Mộ Lao (quận Hà Đông) triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cũng như nguồn lực để tổ chức bầu cử an toàn và đạt kết quả tại điểm bầu cử Học viện. 

Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT vừa đề nghị Sở TT&TT trong cả nước tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã và các hình thức hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn thực hiện thông tin, tuyên truyền để những người tham gia công tác bầu cử (gồm cử tri và những người có liên quan, thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, có yêu cầu những người tham gia công tác bầu cử khai báo y tế trực tiếp hoặc khai báo y tế điện tử theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế thông qua các ứng dụng VHD, Bluezone, NCOVI… nếu dùng smartphone hoặc nơi tổ chức có hỗ trợ các ứng dụng này.

Vân Anh

Người dân Đà Nẵng khai báo y tế điện tử trước khi tham gia bầu cử

Người dân Đà Nẵng khai báo y tế điện tử trước khi tham gia bầu cử

Từ hôm nay, ngày 19/5 đến hết 23/5/2021, các cử tri Đà Nẵng thực hiện khai báo y tế điện tử qua 1 trong 3 kênh gồm ứng dụng di động “Danang Smart City”, website khaibaoyte.danang.gov.vn và Zalo Tổng đài 1022.