Tờ CNBC đưa tin, ngày thứ 5, Twitter đã thông báo rằng họ sẽ cho phép người dùng tip cho những người sáng tạo nội dung mà mình yêu thích trên mạng xã hội này bằng bitcoin.

Công ty đã giới thiệu tiền tip như một tính năng thử nghiệm vào tháng 5 như một cách để giúp người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ những người theo dõi của họ trên Twitter. Công ty đã thông báo hôm thứ năm rằng tính năng Tips của họ sẽ được tung ra trên toàn cầu cho tất cả người dùng Apple iOS trong tuần này và sẽ có sẵn cho người dùng các thiết bị chạy Android trong một vài tuần tới.

Trước đây, người dùng có thể kiếm tiền bằng tiền pháp định bằng cách sử dụng các dịch vụ thanh toán truyền thống hơn như ứng dụng Square’s Cash và PayPal’s Venmo. Twitter sẽ tích hợp dịch vụ ví tiền bitcoin Strike để những người sáng tạo có thể nhận được tiền boa là bitcoin. Công ty cũng sẽ cho phép người dùng thêm địa chỉ bitcoin của họ để gửi và nhận các tiền tips là bitcoin.

Twitter sẽ không nhận bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào được gửi thông qua tính năng Tips.

Việc tích hợp bitcoin vào tính năng Tips của Twitter hầu như không gây ngạc nhiên khi Giám đốc điều hành Jack Dorsey là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất tiền số.

Chỉ trong vài tháng qua, Dorsey đã tweet rằng anh ấy đang thử khai thác bitcoin. Anh nói rằng mình không nghĩ có bất cứ điều gì quan trọng hơn để làm việc ngoài bitcoin và anh thậm chí đã nói rằng hy vọng của anh ấy là bitcoin sẽ mang lại hòa bình cho thế giới.

Ngoài ra, Twitter cũng cho biết họ đang thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng xác thực và giới thiệu bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số NFT của họ trên mạng xã hội này. Công ty không cung cấp nhiều chi tiết hoặc bất kỳ thông tin cụ thể nào về dự án blockchain này. Tuy nhiên, họ cho biết đây là một cách khác để hỗ trợ những người sáng tạo làm nghệ thuật kỹ thuật số.

(Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, CNBC)

Động thái lạ của CEO Twitter trong ngày sinh nhật “cha đẻ Bitcoin”

Động thái lạ của CEO Twitter trong ngày sinh nhật “cha đẻ Bitcoin”

CEO Twitter Dorsey đã đăng lại một liên kết bài viết, kèm theo hình ảnh chiếc bánh sinh nhật có số 6102 khiến nhiều người hoang mang.