{keywords}
Tổng thống đắc cử Joe Biden

Quyết định của Twitter hoàn toàn trái ngược so với trước đây. Nó đồng nghĩa các tài khoản của chính quyền Joe Biden sẽ bắt đầu bằng số không tròn trĩnh. Tài khoản @POTUS dành cho Tổng thống hiện có hơn 33 triệu người theo dõi, còn tài khoản @WhiteHouse dành cho Nhà Trắng có 26 triệu lượt.

Giám đốc kỹ thuật số của ông Biden, Rob Flaherty, đăng trên Twitter hôm 22/12, thông báo về việc này. Người phát ngôn Twitter Nick Pacilio cho biết công ty vẫn đang thảo luận với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden về nhiều vấn đề liên quan tới việc chuyển giao tài khoản.

Nếu các tài khoản được thiết lập về không, đây sẽ là thay đổi so với khi ông Trump nắm quyền. Vào Ngày nhậm chức năm 2017, mỗi tài khoản có hơn 13 triệu người theo dõi. Cùng ngày hôm đó, sau khi ông Trump tuyên thệ, tài khoản @POTUS được chuyển thành @POTUS44, lưu trữ tất cả tweet chính thức của Tổng thống Barack Obama trong nhiệm kỳ. Người theo dõi của tài khoản tự động chuyển thành người theo dõi của tài khoản @POTUS mới lập cho chính quyền Trump.

Theo Twitter, những người theo dõi tài khoản Nhà Trắng hiện tại sẽ được thông báo về việc theo dõi tài khoản mới của chính quyền Biden. Kế hoạch mới của nhóm Biden là chuyển tài khoản @Transition46 thành tài khoản @WhiteHouse. Người theo dõi tài khoản @JoeBiden và @WhiteHouse được động viên theo dõi tài khoản mới mà không chuyển giao tự động.

Các tài khoản của phu nhân Tổng thống @FLOTUS, thư ký báo chí Nhà Trắng @PressSec cũng bị thiết lập về không. Tài khoản riêng của ông Biden @JoeBiden đang có 21,7 triệu người theo dõi.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Facebook và Twitter xử lý tài khoản Tổng thống Trump thế nào nếu rời Nhà Trắng?

Facebook và Twitter xử lý tài khoản Tổng thống Trump thế nào nếu rời Nhà Trắng?

Hai mạng xã hội lớn nhất thế giới có cách xử lý khác nhau đối với tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nếu ông phải rời Nhà Trắng.