Theo Twitter, tính năng này sẽ giúp người dùng trên nền tảng mạng xã hội của họ có thể bắt đầu cuộc hội thoại dễ dàng hơn.

{keywords}

“Trong trường hợp người dùng muốn phản hồi trực tiếp tới tác giả của dòng Tweet, họ có thể bắt đầu ngay trên trang chính (Timeline)”, công ty cho biết.

Hiện quá trình thử nghiệm đã bắt đầu đưa biểu tượng nút DM lên trang cá nhân (Profile) của một số người dùng trên hệ điều hành iOS.

Eliza Orlins, chuyên gia bảo vệ cộng đồng thành phố New York, cho biết việc tạo nút tắt nhắn tin trực tiếp có thể khiến người dùng dễ bị quấy rối hơn. Thay vì việc phải click vào trang cá nhân để “inbox”, giờ đây người dùng có thể gửi tin nhắn riêng tư mà không cần phải thoát trang chính (đơn giản như chính cách họ phản hồi tweet).

Hiện vẫn chưa rõ người dùng có được lựa chọn bật/tắt tính năng này với lý do bảo mật và an toàn hay không. Năm 2019, Twitter đã phải ra mắt tính năng bộ lọc tự động nhằm loại bỏ các tin nhắn quấy rối.

Người phát ngôn Twitter cho biết, “Thử nghiệm cụ thể này không làm thay đổi cài đặt nhắn tin của người dùng trên nền tảng. Công ty luôn tìm cách giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và kiểm soát các tin nhắn trực tiếp. Tất cả người dùng đều có thể tắt tính năng nhắn tin trực tiếp trong mục cài đặt của họ”.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)

Twitter thử nghiệm tính năng phản đối

Twitter thử nghiệm tính năng phản đối

Các phiếu phản đối sẽ giúp người dùng hạn chế những nội dung họ không muốn xem