{keywords}
 

Jeff Bezos ghi nhận tài sản vượt mốc 202 tỷ USD, nhiều hơn 78 tỷ USD so với người giầu thứ hai thế giới là Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft. Tài sản của Bezos có được phần lớn nhờ vào cổ phiếu Amazon và tăng mạnh những năm gần đây. Bezos trở thành người giầu nhất lịch sử trong năm 2018 sau khi tài sản vượt 150 tỷ USD. Ông giật danh hiệu người giầu nhất thế giới vào năm 2017.

Cổ phiếu Amazon lập kỷ lục vào tháng 4 nhờ nhu cầu thương mại điện tử vô tiền khoáng hậu của người dùng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá trị vốn hóa của Amazon tăng thêm hàng trăm tỷ USD trong năm nay. Tính đến ngày 26/8, Amazon trị giá hơn 1,7 nghìn tỷ USD, là công ty giá trị thứ hai tại Mỹ, xếp sau Apple, công ty vừa vượt mốc 2.000 tỷ USD.

Dịch bệnh Covid-19 hoành hành trên toàn cầu, tàn phá vô số doanh nghiệp song lại là động lực tăng trưởng của Amazon. Người dùng chuyển từ mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến đối với các mặt hàng thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay cũng như mua hàng tạp hóa. Nhu cầu tăng mạnh giúp Amazon đạt kết quả kinh doanh bùng nổ trong quý II với doanh thu 88,9 tỷ USD và lợi nhuận ngoài mong đợi, bất chấp đã chi hàng tỷ USD đầu tư liên quan tới Covid-19.

Lẽ ra tài sản ròng của Bezos có thể vượt mốc 200 tỷ USD sớm hơn nếu ông không ly dị vợ MacKenzie Scott vào năm 2019. Scott, người xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg, là một trong các nữ tỷ phú giầu nhất thế giới sau khi li dị Bezos. Bà nhận được 4% cổ phần trong Amazon theo thỏa thuận ly hôn, tương đương 37 tỷ USD. Tính đến ngày 26/8, tài sản ròng của vợ cũ Bezos là hơn 56 tỷ USD.

Du Lam (Theo CNBC)

Các tỉ phú công nghệ thế giới đang ngày càng trẻ hóa

Các tỉ phú công nghệ thế giới đang ngày càng trẻ hóa

Bill Gates có thể giầu hơn Mark Zuckerberg nhưng nhà sáng lập Facebook lại trở thành tỷ phú khi nhỏ tuổi hơn.