Tỷ phú Mike Novogratz dự đoán thị trường tiền số sẽ đạt vốn hóa 20 nghìn tỷ USD

Mới đây, ông đã chia sẻ với Erik Schatzk ở chương trình Bloomberg Invest Summit New York rằng thị trường tiền mật mã sẽ đạt giá trị 20 nghìn tỷ USD.

Trong suốt cuộc phỏng vấn về thị trường tiền mật mã, Schatzker đã hỏi Novogratz về những chỉ trích từ những kẻ hoài nghi về sự chuyển động nhanh chóng của việc định giá thị trường tiền mật mã và xu hướng bitcoin giống như bong bóng vào đầu năm 2018.

Đáp lại, Novogratz đã tuyên bố nếu tăng trưởng của Bitcoin, Ethereum và các đồng tiền mật mã khác vào tháng 1 coi là bong bóng, thì cũng có thể mô tả như việc bong bóng dot-com năm 1996 đã xuất hiện trước bong bóng năm 1999, khiến bong bóng dotcom đạt giá trị 6 nghìn tỷ USD trước khi rơi xuống 1 nghìn tỷ USD.

Cuối cùng, Novogratz tin rằng thị trường tiền mật mã sẽ hồi phục sau đợt điều chỉnh lớn vào giữa năm 2018 và vượt qua mức cao nhất từ trước đến nay để đạt tới mức vốn hóa 20 nghìn tỷ USD.

Vào đỉnh điểm, thị trường tiền mật mã đã từng có giá trị khoảng 900 tỷ USD. Để được định giá 20 nghìn tỷ USD thì sẽ đòi hỏi thị trường phải tăng gấp 20 lần so với mức cao đỉnh điểm trước đây.

Novogratz nói: "Tiền mật mã là một cuộc cách mạng toàn cầu. Bong bóng internet chỉ là một điều xảy ra ở Mỹ. Nơi những người Mỹ giàu có tham gia. Tiền mật mã là toàn cầu. Có những đứa trẻ ở Bangladesh mua coin".

"Chúng ta đã có một thị trường toàn cầu và một nền tảng toàn cầu. Điều này sẽ mang lại cảm giác giống như một bong bóng khi chúng ta ở mức 20 nghìn tỷ USD. Để đạt được con số 20 nghìn tỷ USD là không hề dễ!", ông nói thêm.

Novogratz thường được coi là người lạc quan và là nhà đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực tiền mật mã, ông đã đưa ra những đánh giá về thị trường này dựa trên các chỉ số thực, số liệu thống kê và tổng quan thực tế của ngành.

Ông cũng nhấn mạnh mặc dù nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà đầu tư thuộc tổ chức vào tiền số, nhưng thực tế hầu như không tồn tại các khoản đầu tư đến từ nguồn này và đợt phục hồi giá gần đây nhất được phát động bởi các nhà đầu tư riêng lẻ hoặc trader cá nhân.

Nhiều chuyên gia bao gồm cả người sáng lập Blocktower, Ari Paul đã lưu ý trước đây rằng đường vào cho các nhà đầu tư tổ chức sẽ đòi hỏi các giải pháp quản lý ổn định và mạnh mẽ.

Các tổ chức sẽ sớm có bước tiến đầu tiên.

Do nhiều doanh nghiệp tiền điện tử bao gồm Coinbase và các tập đoàn trong lĩnh vực tài chính truyền thống như Susquehanna, đã bắt đầu xây dựng các giải giám sát nên nhiều khả năng các nhà đầu tư tổ chức sẽ tham gia vào thị trường trong trung hạn.

Novogratz giải thích: “Sẽ không đạt đến con số đó ngay lập tức. Điều gì sẽ xảy ra, các nhà lãnh đạo thị trường sẽ nói gì, bạn biết không? Ta đang bị kìm hãm, Goldman Sachs đã tiến vào, Bloomberg có chỉ số mà tôi có thể theo dõi hiệu suất của mình và họ cũng sẽ tham gia thôi. Và nếu như tham gia thật, bạn sẽ được thấy cùng một kiểu FOMO trong bán lẻ (sẽ được chứng minh bởi các nhà đầu tư tổ chức)”.