Bộ sách “Tô màu kỳ diệu trung thu” của Công ty Cổ phần Công nghệ Sáng tạo ADT (ADT Creative) đã ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường, không chỉ mang đến cho trẻ những câu chuyện, những nét phong tục tập quán quen thuộc của người dân Việt Nam, mà còn cho phép trẻ tạo ra, trang trí và chơi cùng các mô hình 3D sống động, hướng thói quen sử dụng thiết bị di động của trẻ từ thụ động ngồi xem thành chủ động sáng tạo.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng sẵn có trên kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Android và iOS là có thể sử dụng bộ sách độc đáo này.

Các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ nhận diện các điểm ảnh có trên bề mặt sách, kết hợp với các điểm ảnh đã được lập trình sẵn trên ứng dụng để dựng thành mô hình 3D ảo theo một cách hoàn toàn mới, đa chiều và có âm thanh.

Những mô hình 3D này khi được kết hợp với công nghệ tương tác sẽ biến thành đối tượng 4D giúp người dùng trải nghiệm được nhiều hành động: xoay, lật, phóng to, thu nhỏ, di chuyển trong không gian.

Người dùng không chỉ tô màu được cho các con vật mà còn có thể chụp ảnh, quay phim cùng con vật 4D. ADT Creative còn bổ sung thêm các thông tin về con giáp bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Bộ sách ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường sẽ biến các hình vẽ của bé trên sách thành mô hình 4D đầy ngộ nghĩnh, sáng tạo. Ngoài ra, công nghệ này còn tăng tính tương tác giữa các bé với tác phẩm của mình.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thông minh.