Chính phủ Ukraine đang gây quỹ bằng cách bán các mã thông báo không thể thay thế (NFT) dựa trên tiến trình chiến dịch quân sự mà Nga đang tiến hành trên quốc gia này.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, ông Mykhailo Fedorov đã thông báo về việc ra mắt bộ sưu tập trên Twitter.

Tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển cho Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số để hỗ trợ quân đội và dân thường của Ukraine. Bộ sưu tập mang tên “Lịch sử Meta: Bảo tàng Chiến tranh”, bao gồm các mã thông báo blockchain và một mục tin tức về mọi sự kiện quan trọng của chiến dịch cùng hình minh họa của nghệ sĩ.

Có tất cả 54 NFT hiện đang được liệt kê, nội dung về ba ngày đầu tiên của chiến dịch vào cuối tháng Hai, sẽ được bán đầu tuần tới. Dự án được xây dựng trên nền tảng bán hàng NFT từ công ty blockchain Fair.xyz.

Việc ra mắt NFT đã được công bố trước đó vào tháng 3, thay thế kế hoạch trước đó để gửi mã thông báo miễn phí cho những người đã quyên góp tiền điện tử cho Ukraine.

Hiện tại, không có kế hoạch nào cho thấy người quyên góp trước đó sẽ có lợi thế khi mua NFT mới. Tiền điện tử đã đóng một vai trò quan trọng đối với cả hai nước trong cuộc chiến, đặc biệt Ukraine đã sử dụng nó để vượt qua các giới hạn của ngân hàng và nội tệ, cũng như tận dụng cơn sốt tiền điện tử để kêu gọi quyên góp.

Chính phủ Ukraine đã cho biết họ đã huy động được 54 triệu USD bằng tiền điện tử trong vòng ba tuần đầu tiên.

Thái Hoàng (theo The Verge)

 

Vì sao kiếm tiền bằng game NFT lại phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi?

Vì sao kiếm tiền bằng game NFT lại phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi?

Với sức hút khủng cùng cách tiếp cận nhanh chóng, linh hoạt, bất kì ai cũng có thể kiếm tiền từ thị trường này.