Ngay sau khi nhận được khoản hỗ trợ từ cộng đồng tiền số khắp thế giới, trang Twitter chính thức của chính phủ Ukraine thông báo họ sẽ phát miễn phí (airdrop) lượng tiền này đến người dân. Thời gian diễn ra dự kiến vào 6 giờ tối tính theo giờ Kyiv, ngày 3/3 (tức 11 giờ đêm cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Vào năm 2021, chính phủ El Salvador, quốc gia duy nhất tính đến hiện tại chấp nhận Bitcoin (BTC) là tiền tệ đã tặng 30 USD dưới dạng BTC cho người dân của mình. Tuy nhiên, sự kiện ngày 3/3 là lần đầu tiên một quốc gia tiến hành airdrop cho người dân bằng tiền mà chính phủ quyên góp được. Hôm 1/3, trang Twitter của Ukraine đã báo trước về đợt tặng coin này.

Dưới bối cảnh giao tranh căng thẳng, chính phủ Ukraine đã chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền số từ hôm 26/2. Ban đầu họ chỉ chấp nhận khoản đóng góp bằng Bitcoin, Ethereum và đồng tiền ổn định USDT.

Ukraine tang tien so cho nguoi dan anh 1

Loạt bài đăng thông báo về sự kiện tăng coin cho người dân và khoản tiền đóng góp của nhà sáng lập dự án Polkadot.

Ngày 1/3, chính phủ Ukraine đã đăng tải thêm địa chỉ ví của nền tảng blockchain Polkadot (DOT). Đồng sáng lập dự án Polkadot và Ethereum, ông Gavin Wood đã đóng góp 5 triệu USD dưới dạng DOT. Tổng số tiền kêu gọi được tính đến tối ngày 2/3 vào khoảng 33 triệu USD, theo CoinDesk.

Bên cạnh Gavin Wood, sàn giao dịch Binance tham gia trước đó với khoản đóng góp 10 triệu USD. Bức ảnh bằng token không thể thay thế (NFT) trong bộ sưu tập NFT Bored Ape Yacht Club được định giá 200.000 USD cũng được quyên góp.

Chia sẻ với CoinDesk, Michael Chobanian, người hỗ trợ Bộ Chuyển đổi Số của Ukraine quản lý quỹ nhận hỗ trợ cho biết ít nhất 14 triệu USD đã được dùng để mua sắm các thiết bị quân sự và lương thực cho người dân. “Hầu hết khoản chi được thanh toán trực tiếp bằng tiền mã hóa”, ông Chobanian bình luận.

Trong giới tiền mã hóa, airdrop là một hình thức quảng cáo về dự án khi đội ngũ phát triển sẽ tặng miễn phí tiền số cho nhà đầu tư có hứng thú với dự án. Để nhận phần thưởng, người dùng chỉ cần thực hiện một số hoạt động đơn giản như tương tác với trang mạng xã hội của dự án hoặc tham gia các hội nhóm.

Thông tin về loại coin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

(Theo Zing)

Chiến tranh có phải yếu tố chính khiến Bitcoin tăng giá?

Chiến tranh có phải yếu tố chính khiến Bitcoin tăng giá?

Điều gì đã khiến đồng tiền mã hoá tăng giá là băn khoăn của không chỉ những nhà đầu tư, mà cả những chuyên gia phân tích tài chính.