Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông

Sự ra đời và phủ sóng như vũ bão của Internet đã mang đến nhiều kênh truyền thông mới hiệu quả. Song song đó, một số kênh cũ lại không có giải pháp hoạt động truyền thông khả thi trong khi lượng khách hàng tiềm năng vẫn còn dồi dào. 

Công nghệ vượt bậc thời đại 4.0 có thể “phát minh” ra các kênh mới, liệu có thể “tái chế” lại các kênh cũ?

Nếu như nhiều năm về trước, thế hệ 7x, 8x và đầu 9x vẫn quen thuộc với các chuyên mục quảng cáo sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn trên tivi, hay các câu thoại đầy sinh động qua sóng radio, thì thế hệ trẻ sau này gần như không có ấn tượng gì với chúng. Nếu cần tìm kiếm thông tin gì, thế hệ cũ xưa kia vẫn thường gọi Tổng đài 1080 còn ngày nay, chúng ta chỉ cần tìm kiếm qua Google.

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển, sóng Internet phủ rộng khắp nơi, các hình thức quảng cáo tiếp thị qua các kênh mạng xã hội ngày càng đa dạng và tăng tính hiệu quả hơn. Đặc biệt việc sử dụng hình ảnh bắt mắt trở nên thu hút và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn việc chỉ sử dụng âm thanh. Trong khi những chiếc tivi thế hệ cũ “tiếp thu” hơi thở thời đại, dần được thay thế bằng smart tivi có thể kết nối Internet, tăng hiệu quả cho hoạt động quảng cáo tiếp thị thì các kênh radio, các tổng đài (Call Centre) dù vẫn hoạt động thường xuyên và năng suất, nhưng lại thiếu hẳn hoạt động quảng cáo qua đó. Đây là một mảnh đất màu mỡ mà các chuyên gia tiếp thị phải “ngậm ngùi” bỏ qua. Với sự hỗ trợ của công nghệ, liệu có thể thổi một làn gió mới cho các kênh này?

Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông

Kết hợp công nghệ Interactive Voice Response với hệ thống Call Centre đã đem đến hệ thống thoại tự động - IVR có khả năng tương tác với người gọi đến nhằm thu thập thông tin, điều hướng cuộc gọi sang người nhận phù hợp. Khái niệm có vẻ xa lạ, nhưng hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với những câu thoại nhẹ nhàng vang lên khi bạn gọi đến đầu số của ngân hàng, tổ chức lớn, trung tâm y tế: “Để có thông tin về..., mời bạn bấm phím…”. Sau đó, bạn chỉ cần tương tác với phím bấm điện thoại để giao tiếp và được hệ thống xử lý yêu cầu. IVR đã có mặt từ lâu, trở thành giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp trong việc thu thập khảo sát, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhân sự. Trong vòng 5 năm qua, hệ thống này có tỷ lệ tăng trưởng thêm đạt 55%.

Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông
Giải pháp truyền thông Big Data nằm trong số 5 giải pháp của MobiFone được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
 

Nắm bắt được thị trường thực tế, lại có nguồn lực đi đầu về các xu hướng công nghệ, MobiFone đã phát triển giải pháp truyền thông ứng dụng BigData nhằm mục đích xây dựng kênh truyền thông quảng cáo trên hạ tầng viễn thông, tận dụng tối đa mảng truyền thông qua âm thanh – điểm “khuyết” trong các kênh truyền thông hiện nay. Đây là dịch vụ quảng cáo trên nền thoại cho phép các nhà cung cấp tiếp cận người dùng thông qua cuộc gọi trực tiếp tới khách hàng với tiêu chí “hiệu suất cao, chi phí thấp”.

Với công nghệ BigData của thời đại 4.0, giải pháp truyền thông IVR MobiFone phát triển được khai thác nền tảng dữ liệu lớn với hơn 25 triệu thuê bao trên mạng MobiFone. Việc triển khai theo thời gian thực cho phép hệ thống ghi nhận các sự kiện của khách hàng chi tiết và chính xác, đưa ra các gợi ý truyền thông phù hợp, giúp doanh nghiệp đánh đúng đối tượng khách hàng và khách hàng nhận được đề xuất đúng nhu cầu. Trên thực tế áp dụng, giải pháp đem lại tỷ lệ tương tác trung bình (Tỷ lệ khách hàng nghe được thông điệp quảng cáo) đạt 30%, tỷ lệ phản hồi đáp ứng trung bình từ 3%-5%.

Với thiết kế linh động, hệ thống cho phép dễ dàng mở rộng năng lực xử lý, đáp ứng tối đa nhu cầu tuỳ biến của doanh nghiệp theo các phương án kinh doanh đa dạng và đảm bảo bảo mật thông tin cao. Giải pháp được triển khai trên nền tảng hạ tầng viễn thông với độ phủ cao và đang được MobiFone tiếp tục tối ưu để trở thành giải pháp truyền thông mới hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone đoạt Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019.Và mới đây nhất, giải pháp truyền thông ứng dụng Big Data vinh dự trở thành là một trong 5 giải pháp của MobiFone gây được ấn tượng mạnh và được công nhận tại giải thưởng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020”.

Phạm Trang

Chủ đề : mobifone
 
List comment
 
Thực hư vụ H&M đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”
icon

Vào tối ngày 2/4, chủ đề 'H&M liên quan đến bản đồ có vấn đề' đã bất ngờ đứng top tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Tính đến 9h30 sáng ngày 3/4, chủ đề này đã tiếp cận lên tới 410 triệu lượt đọc.

 
Quan hệ lắt léo của ‘ngũ hổ’ công nghệ
icon

Google, Facebook, Amazon, Apple và Microsoft vừa cạnh tranh, nhưng cũng vừa nương vào nhau để phát triển.  

 
Thêm nhiều YouTuber vướng lao lý vì video nghịch dại
icon

Câu view bất chấp hậu quả, không ít YouTuber trên thế giới đã phải trả giá bằng chính những năm tháng trong tù, nhưng điều đó không khiến những người làm nội dung khác dừng lại.

 
Đến lượt Ethereum chạm mốc kỷ lục 2.000 USD
icon

Khi Bitcoin chơi vơi trên đỉnh 60.000 USD, đồng tiền ảo có vốn hóa lớn thứ hai thị trường là Ethereum cũng lập kỷ lục mới 2.000 USD.

 
Khan hiếm chip có thể kéo dài đến 2022
icon

Tình trạng khan hiếm chip đang diễn ra trên toàn cầu không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

 
 
Silicon Valley rục rịch mở lại văn phòng
icon

Silicon Valley là một trong những khu vực đầu tiên đóng cửa văn phòng và làm việc từ xa hoàn toàn khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ. Hiện tại, nhiều tên tuổi lớn ở đây đã lên kế hoạch đưa nhân viên trở lại.

H&M bị lên án vì được cho là đăng ảnh có “đường lưỡi bò'
icon

Một số người dùng, hội nhóm trên mạng xã hội cho rằng H&M (tại Trung Quốc) vừa thay đổi hình bản đồ có chứa “đường lưỡi bò” phi pháp.

Tỉnh Cao Bằng thí điểm chuyển đổi số 2 xã Phúc Sen, Đàm Thủy
icon

Phúc Sen (huyện Quảng Hòa) và Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh) là 2 xã được UBND tỉnh Cao Bằng chọn để thí điểm chuyển đổi số cấp xã. Việc triển khai các nội dung chuyển đổi số sẽ được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12/2021.

Tác giả NFT đắt nhất thế giới phải đóng thuế “khủng”
icon

Không chỉ phải trả thuế thu nhập, cả người bán và người mua đều bị đánh thuế trên số tiền điện tử được sử dụng trong giao dịch này.  

Apple sẽ “chuyển mình” sau chặng đường 45 năm tuổi?
icon

Liệu những sản phẩm và dịch vụ như iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV có còn là sản phẩm chủ lực của “nhà Táo” ở thời hậu Steve Jobs?  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123