Ngày 20/10, Tổng cục Thuế giới thiệu ứng dụng eTax phiên bản 1.0 trên nền tảng thiết bị di động. Đây là bước chuyển mạnh mẽ của ngành Thuế trong việc đẩy mạnh hiện đại hóa, chuyển đổi số và dần thân thiện hơn với người dùng.

Theo Tổng cục thuế, ứng dụng eTax Mobile V1.0 cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế là cá nhân cài đặt, sử dụng trên thiết bị di động. Đây là ứng dụng được ngành thuế triển khai theo tinh thần thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Bộ Tài chính.

{keywords}
Ứng dụng eTax trên điện thoại di động

Hiện đã có hơn 60 triệu cá nhân đã được cấp mã số thuế. Do đó, ứng dụng eTax Mobile sẽ hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới.

Phiên bản eTax 1.0 đã có trên các kho ứng dụng, người dùng có thể tải về và cài đặt ứng dụng này để thuận tiện cho nộp thuế hay tra cứu hồ sơ thuế.

Cụ thể, ứng dụng này cho phép người dùng có thể tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp: Thuế của cá nhân; Thuế, phí, lệ phí của Hộ kinh doanh, Cá nhân kinh doanh; Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế; Nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện.

Tra cứu thông báo như xử lý hồ sơ; thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; hay tra cứu hồ sơ khai thuế; hồ sơ quyết toán thuế; hồ sơ đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy…

Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ có thêm các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế như tìm kiếm thông tin người phụ thuộc; tra cứu thông tin người nộp thuế; tra cứu hộ khoán; tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng uỷ nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ cơ quan thuế; tin tức.

Tổng cục Thuế cho biết, các tính năng của ứng dụng nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho người nộp thuế sẽ được cập nhật mới liên tục. Trong quá trình triển khai vận hành, Tổng cục Thuế sẽ tiếp nhận các ý kiến, phản hồi vướng mắc của người nộp thuế để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện ứng dụng.

Đối với các doanh nghiệp đã có tài khoản giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống Khai thuế, Nộp thuế điện tử, mọi thông tin về tài khoản và hồ sơ sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để tiếp tục sử dụng mà không cần đăng ký lại. Từ tài khoản này, tùy theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp, người sử dụng có thể tạo, phân quyền cho các tài khoản phụ (phân quyền cho cán bộ quản lý theo chức năng). 

Đối với doanh nghiệp lần đầu tiên đăng ký giao dịch điện tử với Cơ quan thuế, thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ trên hệ thống eTax tại chức năng Đăng ký.

Duy Vũ

Thử nghiệm ứng dụng thuế điện tử Etax-mobile trong tháng 8

Thử nghiệm ứng dụng thuế điện tử Etax-mobile trong tháng 8

Dự kiến trong tháng 8 này, Tổng cục Thuế sẽ đưa phiên bản Etax-mobile đầu tiên vào hoạt động, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.