Bà Vũ Hoàng Yến kế nhiệm bà Nguyễn Hoàng Phương, vừa rời khỏi vị trí Tổng Giám đốc vì lý do cá nhân.

Be Group cho biết, trên cương vị mới, bà Vũ Hoàng Yến sẽ tập trung vào chiến lược đẩy mạnh phát triển nhằm đưa Be trở thành một hệ sinh thái số mở, mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày của người Việt. Đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của ứng dụng gọi xe Make in Việt Nam đang dẫn đầu thị trường.

{keywords}
Tân Tổng Giám đốc của Be Group. (Ảnh: Be Group)

Bà Hoàng Yến tốt nghiệp Đại học Kinh tế London, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, tài chính ngân hàng và chuyển đổi số. Bà từng đảm nhiệm vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp như Adayroi (VinGroup), Agoda, Y khoa Hoàn Mỹ… Năm 2019, bà được tạp chí Forbes Việt Nam lựa chọn vào Top 10 Gương mặt nữ quản lý chuyên nghiệp.

Ứng dụng Be công bố đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế, kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại gần 30 tỉnh, thành phố và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 ứng dụng gọi xe phổ biến nhất hiện giờ.

Dẫu vậy, trong thời gian ngắn kể từ khi thành lập tới nay, Be cũng đã có khá nhiều xáo trộn khi thay thế vị trí lãnh đạo cấp cao. Cụ thể, ông Trần Thanh Hải, người đặt nền móng cho ứng dụng gọi xe này rời công ty vào tháng 12/2019. Còn bà Nguyễn Hoàng Phương không làm việc tại Be từ tháng 9. Cả hai đều rời công ty vì những lý do cá nhân.

Quý 4/2021 và 2022, mục tiêu của Be là đưa ra các giải pháp vận hành tối ưu cho ngành vận tải cộng nghệ, xa hơn đó là cả hệ sinh thái số mở vững chắc bao gồm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đặt vé máy bay, khách sạn, tiện ích di chuyển “tất cả trong một”… Đồng thời, sẵn sàng hợp tác, phát triển nhằm nâng cao sức cạnh tranh nội địa, làm chủ nền công nghệ nước nhà.

Duy Vũ

Ứng dụng gọi xe Be tạm ngưng hoạt động tại TP.HCM

Ứng dụng gọi xe Be tạm ngưng hoạt động tại TP.HCM

Ứng dụng Be chủ động ngưng cung cấp dịch vụ tại TP.HCM nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.