Ứng dụng gọi xe Be tạm ngưng hoạt động tại TP.HCM

Ứng dụng Be chủ động ngưng cung cấp dịch vụ tại TP.HCM nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.  

Be vừa có thông báo tạm ngưng cung cấp các dịch vụ tại TP.HCM từ 10h00 ngày 27/7/2021. Trước khi có thông báo này, ứng dụng vẫn duy trì dịch vụ vận chuyển hàng hoá và đi chợ hộ.

Như vậy, tính đến 10h00 ngày 27/7/2021, Be đã tạm ngưng cung cấp tất cả các dịch vụ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM để phòng chống dịch.

Ứng dụng gọi xe Be tạm ngưng hoạt động tại TP.HCM
Một tài xế Be trên đường phố TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Việc tạm ngưng hoạt động, theo nền tảng này, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho khách hàng và tài xế trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. 

Bên cạnh đó, Be Group cho hay đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho đội ngũ tài xế công nghệ trong thời gian sớm nhất.

 

Trong hôm nay, TP.HCM siết chặt các hoạt động của shipper nhằm bảo đảm giãn cách, tăng cường biện pháp chống dịch. Theo đó, thành phố yêu cầu shipper khi ra đường phải đeo bảng tên, có băng đeo nhận diện. Các đơn vị cung cấp dịch vụ shipper phải làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin về lực lượng này khi lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó, chỉ những loại hàng hoá thiết yếu mới được vận chuyển trong thời gian cho phép tại TP.HCM. Đối với loại hàng không thiết yếu, shipper có quyền từ chối vận chuyển. Lực lượng này chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, không di chuyển sang quận, huyện khác.

Hải Đăng

Tạm dừng GrabBike, dừng ship đồ ăn mang về tại TP.HCM

Tạm dừng GrabBike, dừng ship đồ ăn mang về tại TP.HCM

Các dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, dịch vụ ăn uống mang về bị tạm dừng tại TP.HCM kể từ 0 giờ ngày 9/7.  

Chủ đề : begrabcovid-19
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học
icon

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục tại địa chỉ http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn, ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

 
Xây dựng Bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số Việt Nam để ra chính sách phát triển
icon

Bộ chỉ tiêu thống kê kinh tế số phản ánh đầy đủ từ hạ tầng số, mức độ phổ cập của phương tiện số, dịch vụ trực tuyến đến nguồn nhân lực. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng trong việc đưa ra các quyết sách cụ thể.

 
Hà Nội sử dụng nền tảng hỗ trợ quản lý xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố
icon

Trên cơ sở kết quả ứng dụng nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến tại 10 quận, huyện, Hà Nội đã quyết định triển khai nền tảng này trong việc lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố.

 
 
Phú Yên đã đưa đón hơn 10.000 công dân về quê
icon

Tính đến 14/9, Phú Yên đã tổ chức 18 đợt đón hơn 10.000 công dân Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê. Tỉnh cũng thiết lập kênh Zalo tiếp nhận thông tin đăng ký và giải đáp thắc mắc để đưa đón công dân an toàn, kịp thời.

Nhà mạng Việt Nam xuất hiện trong sự kiện ra mắt iPhone 13
icon

Các nhà mạng Việt Nam như Viettel, VinaPhone, Mobifone xuất hiện trong danh sách các mạng 5G mà iPhone 13 hỗ trợ.  

HCL Technologies và HANCOM công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm nâng cao các giải pháp công nghệ
icon

HCL Technologies, công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc, ký kết hợp tác chiến lược nhằm chia sẻ giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập đầu mối chung để mở rộng thị trường quốc tế.

Người Trung Quốc di chuyển thế nào từ khi có dịch Covid-19?
icon

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc di chuyển của người dân Trung Quốc có nhiều thay đổi. Sau nhiều bất tiện ban đầu, giờ đây, mọi thông tin cần thiết để đi lại của công dân đã được tích hợp trên các nền tảng số WeChat và Alipay.

18 năm vật vã của Chủ tịch MK Group và chiếc thẻ CCCD Việt Nam giá rẻ bằng 1/2 Nhật Bản
icon

Mất tới 18 năm vật vã, từng... rụng tóc vì stress với chiếc thẻ này, ông Khang đúc rút: 'Nói chung dù làm việc với ai, Chính phủ hay doanh nghiệp, thì vẫn cần có những người quyết đoán, dám làm'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123