Ứng dụng hẹn hò Tinder Lite sẽ đến Việt Nam trong “vài tuần tới”

Tinder đã công khai kế hoạch mở rộng ra khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Nhưng hôm nay, ứng dụng hẹn hò này đã thực hiện bước tiếp theo trong hành trình đó và giới thiệu một phiên bản nhỏ, nhẹ hơn trên Android - được gọi là Tinder Lite.

Ứng dụng này nhẹ hơn 25 lần so với ứng dụng chính. Ý tưởng là Tinder Lite sẽ nhanh hơn, yêu cầu ít pin hơn và giảm mức sử dụng dữ liệu. Hiện tại, người dùng Tinder không có thể nâng cấp lên Tinder Plus hoặc Gold trong ứng dụng, nhưng công ty cho biết họ dự định sẽ tiến hành điều đó sau này.

Ứng dụng này sẽ có sẵn trên Google Play tại Việt Nam trong “mấy tuần tới”, và sau đó sẽ đến các khu vực khác ở Đông Nam Á và Nam Mỹ. Như với các phiên bản ứng dụng nhẹ hơn, người dùng có thể sử dụng cùng một tài khoản trên cả ứng dụng Tinder chính và Tinder Lite.

Theo The Verge, ra mắt Tinder Lite là điều đặc biệt có ý nghĩa đối với Tinder, vì họ đã nhiều lần đề cập đến kế hoạch tập trung nỗ lực vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận của Tinder đến các thị trường mới hơn, đặc biệt là ở châu Á. Tháng trước, Bloomberg đã chỉ ra những nỗ lực tiếp thị của Tinder, ở nước ngoài và cách thức điều chỉnh theo các nền văn hóa khác nhau. Lãnh đạo công ty cho biết hồi đầu năm nay rằng công ty đang chi nhiều tiền hơn cho tiếp thị ở Hàn Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Một ứng dụng nhẹ hơn có thể làm nó hấp dẫn hơn đối với những người đang sử dụng điện thoại Android cũ hoặc có kết nối chậm hơn.

Mới hôm qua, Spotify cũng công bố phiên bản Lite chính thức có mặt trên Google Play tại 36 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Các nước được dùng Spotify Lite đến từ châu Á, Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi.