Đại diện Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương này và chính thức kích hoạt hệ thống “Mạng lưới phát ngôn” trên nền tảng Hue-S.

Được cho ra đời với mong muốn giải quyết các vấn đề trao đổi thông tin của cơ quan báo chí với các cơ quan nhà nước, “Mạng lưới phát ngôn” cung cấp công cụ mà qua đó cơ quan báo chí có thể gửi đề nghị các cơ quan nhà nước cung cấp thông tin liên quan phục vụ tác nghiệp 1 cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác và công khai.

{keywords}
Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Xuân Sơn giới thiệu về chức năng mới "Mạng lưới phát ngôn" trên Hue-S tại cuộc gặp mặt báo chí chiều ngày 20/6.

Để gửi câu hỏi cho các cơ quan nhà nước, cơ quan báo chí chỉ cần cài đặt, đăng nhập ứng dụng Hue-S, mở chức năng “Mạng lưới phát ngôn” trên ứng dụng và chọn gửi câu hỏi. Chức năng này chỉ xuất hiện khi các cơ quan báo chí đã có thông tin nhân sự được số hóa tại Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông qua quy trình số, cơ quan nhà nước tiến hành tiếp nhận, xử lý và giải đáp thông tin cho cơ quan báo chí mà không cần phải di chuyển, góp phần khắc phục các hạn chế trong quá trình cung cấp thông tin hiện nay.

Bên cạnh việc gửi câu hỏi để nhận được thông tin trả lời chính thống, cơ quan báo chí còn nhận được những thông tin truyền thông do các cơ quan nhà nước của tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động gửi đến cơ quan báo chí trên hệ thống. Đồng thời, những thông tin báo chí nêu trong trường hợp còn thiếu tính chính xác cũng được các cơ quan nhà nước phản ánh đến cơ quan báo chí để kịp thời xác minh thông qua “Mạng lưới phát ngôn”.

Ngoài ra, trong trường hợp cần tương tác, cơ quan báo chí và cơ quan nhà nước chọn tiện ích “Tương tác” để làm rõ thêm các vấn đề cần trao đổi thông tin trong quá trình giải quyết, xử lý các câu hỏi. Kết quả xử lý chính thức của cơ quan nhà nước sẽ được hiển thị với trạng thái hoàn thành. Cơ quan báo chí có thể căn cứ vào nội dung kết quả để đánh giá độ hài lòng với 3 cấp độ: Hài lòng, chấp nhận và không hài lòng.

{keywords}
Sau 3 năm vận hành, ứng dụng Hue-S đã có 793.050 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có dùng smartphone.

Thông tin thêm với ICTnews, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay Hue-S đã trở thành ứng dụng duy nhất trên môi trường di động của Huế được các công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân đều sử dụng.

Mới đây, ứng dụng kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, người dân với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp tục được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng mới tạo thuận tiện cho người sử dụng.

Cụ thể, Hue-S đã được tích hợp kênh tiếp cận thông tin chính thống bao gồm các thông tin mạng được xác minh, tích hợp phát thanh và truyền hình số. Đặc biệt, đây còn là công cụ cho phép người dân gửi thông tin để Hue-S xác minh xem có chính xác không nhằm phòng ngừa rủi ro cho người dân trên không gian mạng.

Cùng với đó, ứng dụng Hue-S đã tích hợp sàn thương mại điện tử và công cụ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Thông qua Hue-S, doanh nghiệp cung cấp thông tin sản phẩm hànghóa, dịch vụ và tham gia sàn nhằm chuyển đổi số 

Hay trong lĩnh vực giáo dục, ứng dụng Hue-S đã tích hợp công cụ hỗ trợ tra cứu điểm, thông tin học tập qua học bạ điện tử, góp phần xây dựng xã hội số trong lĩnh vực giao dục, kết nối thông tin giữa các nhà trường, phụ huynh, giáo viên và học sinh.

Là ứng dụng di động được xây dựng theo hướng siêu ứng dụng, Hue-S được đưa vào vận hành thí điểm từ tháng 6/2018 và hoạt động chính thức vào tháng 5/2019. Ứng dụng này vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân, doanh nghiệp vừa ứng dụng chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh.

Theo số liệu giám sát của Bộ TT&TT, đến tháng 5/2022, Hue-S đã có 793.050 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có dùng smartphone, với thời gian sử dụng trung bình 34 phút 52 giây mỗi người/ngày. Tính riêng năm 2021, đã có 17.371.225 lượt truy cập. Hue-S cũng đã thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp vào hệ thống.

Vân Anh

Kêu gọi người dân toàn tỉnh cài Hue-S, Huế muốn đẩy nhanh chuyển đổi số

Kêu gọi người dân toàn tỉnh cài Hue-S, Huế muốn đẩy nhanh chuyển đổi số

Ngoài hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai cài đặt ứng dụng Hue-S cho toàn dân trong tỉnh cũng để mỗi người hình thành thói quen sử dụng công nghệ, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.