Công nghệ nanoe™ X phổ biến tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới

Người dân ở các nước châu Âu và nhiều nước phát triển tại châu Á đang tận dụng tối đa các thiết bị công nghệ vào việc làm sạch bầu không khí trong nhà, nhất là trong bối cảnh đại dịch. Các hãng vì thế cũng tung ra nhiều sản phẩm để nâng cao chất lượng không khí, đồng thời tích hợp tính năng ức chế vi khuẩn, virus để làm sạch bầu không khí.

Như tại Nhật Bản, nhờ tiềm lực công nghệ của các hãng nội địa, người dân nước này được tận hưởng những thành quả nghiên cứu đắt giá từ các công ty tên tuổi. Chẳng hạn, trong không gian kín, người dân ưa chuộng công nghệ nanoe™ X do Panasonic phát triển. Đây là công nghệ nền tảng của công ty Panasonic Nhật Bản, được nghiên cứu độc quyền từ năm 1997 nhằm nâng cao chất lượng sống qua những dòng sản phẩm như: máy điều hòa, máy lọc không khí, tủ lạnh, v.v…

{keywords}
NanoeTMX là công nghệ nền tảng của công ty Panasonic Nhật Bản được nghiên cứu độc quyền từ năm 1997 nhằm nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng

nanoe™ X là các phân tử nước tích điện có kích thước siêu nhỏ chứa các gốc OH tự do, hấp thụ Hydro từ các yếu tố gây ô nhiễm tạo thành nước và ức chế hoạt động virus, vi khuẩn, nấm mốc, tác nhân gây dị ứng và độc hại khác, cũng như khử mùi hôi hiệu quả.

nanoe™ X không chỉ ức chế virus và vi khuẩn trong không khí mà nó còn có hiệu quả trên các bề mặt bám dính của các vật dụng như vải, ghế sofa, rèm cửa hay bề mặt đồ nội thất. Ấn tượng hơn, nó còn có khả năng duy trì độ ẩm cho da và tóc.

Nhờ khả năng làm sạch không khí với độ tin cậy cao, công nghệ của thương hiệu Nhật Bản được sử dụng rộng rãi trong dân dụng. Ngoài ra, nanoe™ X cũng được ứng dụng trong những công trình công cộng như viện dưỡng lão, trường mẫu giáo, nhà Olympic, v.v…

Không riêng Nhật Bản, tại các quốc gia phát triển ở châu Âu và nhiều nước châu Á, người dân có thu nhập cao nên cũng đòi hỏi chất lượng không gian sống tương xứng. Các công nghệ lọc khí như nanoe™ X cũng được ưa chuộng tại thị trường này.

Theo báo cáo của ReportLinker, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của thị trường máy điều hoà không khí trên toàn cầu ở mức 5% trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, sự xuất hiện của các loại máy điều hòa không khí có công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ lọc khí như nanoe™ X, tiếp tục được dự đoán sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị trường này. 

nanoe™ X nâng tầm chất lượng sống tại Việt Nam

Tại Việt Nam vài năm gần đây, xu hướng mua các sản phẩm công nghệ để giữ bầu không khí trong lành ngay tại nhà đặc biệt tăng do lo ngại ô nhiễm. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, nhiều người càng quan tâm hơn đến việc mua sắm sản phẩm làm sạch không khí, diệt vi khuẩn và virus.

Để đáp ứng nhu cầu này của người dân, Panasonic đã tích hợp công nghệ nanoe™ X vào các dòng sản phẩm điện tử tiêu dùng như: tủ lạnh, máy điều hòa, máy lọc không khí, v.v…

Bên cạnh việc tăng cường công nghệ nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân, hãng điện tử Nhật Bản cũng đưa công nghệ vào các dự án nâng cao sức khoẻ cộng đồng. Tiêu biểu là Dự án Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện – trao tặng máy điều hoà lọc khí tích hợp nanoe™ X cho các bệnh viện lớn tại TP.HCM, Hà Nội, Huế.

{keywords}
Lễ ký kết dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện” của công ty Panasonic Việt Nam đã diễn ra tại bệnh viện Đại Học Y Hà Nội tháng 1/2022

Cụ thể, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 1 được lắp đặt 71 máy điều hoà Panasonic công nghệ nanoe™ X. Ông Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc bệnh viện Đại Học Y Hà Nội - cho hay những máy điều hoà lọc khí được lắp đặt nhằm đảm bảo sức khoẻ cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân. Trước đó, ông Hiếu chia sẻ cơ sở thứ hai của bệnh viện (tại Hoàng Mai) có hệ thống không khí được được đầu tư bài bản từ đầu, do đó dù đang điều trị gần 300 bệnh nhân Covid-19 song chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm chéo nào.

Tại bệnh viện, máy điều hoà công nghệ nanoe™ X có khả năng ức chế hoạt động của virus, vi khuẩn, các chất độc hại, gây dị ứng và khả năng khử mùi hiệu quả sẽ mang lại một bầu không gian trong lành, thoáng mát cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ.

Texcell, tổ chức nghiên cứu toàn cầu về thử nghiệm virus đã xác minh khả năng ức chế 91,4% hoạt động của virus SARS-CoV-2 trong không gian có thể tích 6,7 mét khối với điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe™ X. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát. 

Việc đóng góp máy điều hoà tích hợp công nghệ lọc không khí cho các bệnh viện nằm trong mục tiêu mang lại cuộc sống khỏe mạnh toàn diện cho người dân của Panasonic trên hành hình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam. 

An Nhiên