Ứng dụng nào hưởng lợi lớn nhất từ vụ sập mạng Facebook?

Nhiều ứng dụng, dịch vụ ghi nhận lượng người dùng mới tăng vọt trong khoảng thời gian Facebook, Instagram và WhatsApp không thể truy cập.  

Ứng dụng nào hưởng lợi lớn nhất từ vụ sập mạng Facebook?
Facebook không thể truy cập vào ngày 4/10. (Ảnh: Getty Images)

Theo Bloomberg, lượng sử dụng Snapchat tăng hơn 20% sau khi các dịch vụ Facebook gặp lỗi không truy cập được trong 6 tiếng ngày 4/10. Đây chính là ứng dụng được hưởng lợi lớn nhất từ sự cố của Facebook.

Facebook đổ lỗi cho sự cố cấu hình mạng khiến một loạt ứng dụng, từ Messenger tới Instagram, bị sập khiến nhiều người trong số 2,7 tỷ người dùng hàng ngày phải đổ sang các ứng dụng đối thủ.

Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy thời gian sử dụng ứng dụng Snapchat trên Android vào ngày 4/10 đã tăng 23% so với một tuần trước đó. Hoạt động trên các ứng dụng Telegram, Signal, Twitter, TikTok cùng ngày cũng tăng.

Sự cố ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ, tiếp tục đổ thêm dầu vào các chỉ trích từ giới phê bình và quản lý. Họ tranh luận Facebook đã phát triển thành thế lực độc quyền nặng nề, nên bị chia nhỏ.

 

Nhà sáng lập Telegram Pavel Durov cho biết, ứng dụng nhắn tin của ông có thêm 70 triệu người dùng mới và lập kỷ lục về số lượng đăng ký lẫn hoạt động trong ngày đầu tuần. Telegram leo lên đầu bảng xếp hạng App Store, trở thành ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất tại 40 thị trường, còn ứng dụng nhắn tin bảo mật Signal đứng số 1 tại Ba Lan và nằm trong top 10 tại 35 thị trường.

Các ứng dụng như Telegram, vốn có kiểu dáng và chức năng gần giống WhatsApp, thường ghi nhận hàng triệu người dùng mới mỗi lần Facebook gặp sự cố nghiêm trọng. Dù vậy, nhiều người vẫn quay lại Facebook sau khi vấn đề xử lý xong.

Trong thư gửi nhân viên hôm 5/10, CEO Facebook Mark Zuckerberg viết: “Chúng ta đã dành 24 giờ qua để đặt câu hỏi làm thế nào củng cố hệ thống trước loại lỗi này. Điều đáng lo hơn với sự cố gián đoạn như vậy không phải là bao nhiêu người chuyển sang dịch vụ đối thủ, hay chúng ta mất bao nhiêu tiền, mà là nó có ý nghĩa thế nào với những người đang phụ thuộc vào dịch vụ của chúng ta”.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Facebook trong tâm bão

Facebook trong tâm bão

Sau bê bối Cambridge Analytica, Facebook lại đối mặt với một khủng hoảng khác, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của mạng xã hội này.

Chủ đề : facebook
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp lớn trong phòng chống dịch Covid-19
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

 
VNG, KMS Technology vào nhóm công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á
icon

Các công ty công nghệ của Việt Nam lọt vào nhóm các công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.  

 
Intel và CMC Telecom chia sẻ các giải pháp mới nhất về video giám sát cho doanh nghiệp
icon

Vào 9h ngày 13/10/2021, CMC Telecom sẽ phối hợp cùng Intel, Dell và các đối tác tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên sâu về “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp - Video Surveillance Solutions” trên nền tảng Webex.

 
Lý do Apple quyết chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc
icon

Cắt điện diện rộng tại Trung Quốc cho các nhà sản xuất thêm một lý do để dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi nước này.  

 
 
Nâng cao giá trị cho cam Cao Phong qua kênh tiêu thụ trực tuyến Postmart, Vỏ Sò
icon

Hai sàn Vỏ Sò, Postmart đang khẩn trương phối hợp với các bên để hỗ trợ nông dân trồng cam Cao Phong, Hòa Bình mở kênh tiêu thụ mới. Phương thức tiêu thụ trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao giá trị cho đặc sản của địa phương.

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam
icon

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

Phổ biến việc quét mã QR trong giai đoạn bình thường mới
icon

Tính năng “Quét mã QR” tạo sự tiện lợi cho người dân khi khai báo y tế, khai báo di biến tại nơi công cộng, công sở, siêu thị, bệnh viện… trong điều kiện bình thường mới.

Bốn cơ chế kiểm soát việc PC-Covid sử dụng các quyền cấp bởi người dùng
icon

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), ngoài việc đã được thẩm định về an toàn, bảo mật trong quá trình phát triển, ứng dụng PC-Covid cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tất cả các quyền yêu cầu với người dùng.

Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell bỏ Windows để chuyển sang Mac OS
icon

CEO Michael Dell chia sẻ câu chuyện về việc Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell tích hợp hệ điều hành khác trên PC.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123