Cụ thể, ứng dụng NCOVI đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng App Store của iOS và thứ 6 trên bảng xếp hạng Google Play Store của Android.

Điều này đã thể hiện mức độ quan tâm của cộng đồng Việt Nam khi ứng dụng mới chỉ xuất hiện trên kho tải của Android ngày 10/3 và trên kho của iOS ngày 11/3, vượt qua những ứng dụng đình đám khác như Zing Mp3, Instagram…

NCOVI là ứng dụng do Bộ TT&TT và Bộ Y tế cùng các công ty lớn về công nghệ trong nước xây dựng với mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế, đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh Covid – 19.

Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng này để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động nhất.

Khi sử dụng ứng dụng, người dân có thể thực hiện 2 bước đó là khai báo thông tin cá nhân và gia đình (họ tên, giấy tờ tùy thân, quốc tịch, giới tính, thông tin liên hệ…). Sau đó, người dùng sẽ thực hiện khảo sát bệnh, người dùng tự đánh giá tình trạng sức khỏe và điền vào form khảo sát, sau đó gửi vào thông tin khai báo để hoàn tất.

Người dùng có thể tải ứng dụng trên Androidtại đây và trên iOS tại đây.