Ứng dụng VoxyPAD do Tập đoàn Delaware (trụ sở tại Silicon Valley, California, Mỹ) phát triển, đây là công ty có tới 2/3 nhân viên là người Việt. Ứng dụng VoxyPAD được đưa vào thử nghiệm từ tháng 1/2014, sau đó chính thức tung ra thị trường từ tháng 12/2014.

Theo đại diện VoxyPAD, hiện nay người dùng Internet đã quá quen thuộc với các ứng dụng như Viber, Skype hay Facebook Messenger dành cho gọi điện, nhắn tin và sử dụng iCloud, Dropbox để lưu trữ hình ảnh, dữ liệu… VoxyPAD ra đời là để kết hợp các tính năng trên trong một ứng dụng, đáp ứng nhu cầu tương tác cùng lúc giữa hai người hoặc một nhóm người với nhau trong giao tiếp di động.

Ví dụ, chỉ cần mở trình duyệt trên VoxyPAD, kết nối với người bạn cũng sử dụng VoxyPAD, khi bạn lướt một trang web mua sắm, người bạn của bạn cũng sẽ nhìn thấy các thao tác bạn làm trên trang web đó như lướt các chuyên mục trên web, cuộn màn hình, đánh dấu các sản phẩm cần mua và cùng nhau thảo luận về sản phẩm đó…   

Ngoài ra, nút chức năng “Lưu trữ đám mây” của ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ tập tin, cùng ghi chú trên tập tin đó và cùng thảo luận công việc.

Để chỉ đường cho người khác, bạn cần mở bản đồ tương tác trên VoxyPAD, vẽ và hướng dẫn đường đi. 

Thế mạnh của VoxyPAD là với việc ghi chú lên dữ liệu, trang web và hình ảnh, các ý tưởng có thể được trao đổi một cách cặn kẽ như đang bàn luận trực tiếp tại phòng họp hay phòng học.

Các vấn đề bàn luận trong cuộc họp qua điện thoại đều được lưu lại. VoxyPAD cho phép người dùng ghi chú và lưu lại những điểm quan trọng trong cuộc thảo luận ngay trên tài liệu được chia sẻ. Sau đó có thể xem lại hay chia sẻ nội dung với người khác qua tin nhắn hoặc email.

Thuận lợi trong việc kiểm soát nội dung ghi nhớ trong suốt cuộc họp. Ứng dụng VoxyPAD cho phép tất cả người tham gia có quyền kiểm soát nội dung ngang nhau. Các bên đều có thể chủ động chia sẻ tài liệu, tìm trang web và chú thích trên bảng tương tác.

Ứng dụng này không chỉ hữu ích cho các cuộc giao tiếp hàng ngày mà còn ứng dụng vào giáo dục trực tuyến, họp voice/video ở doanh nghiệp, các dịch vụ khách hàng, tư vấn y tế trực tuyến…

Hiện tại, người dùng  có thể sử dụng miễn phí ứng dụng tại địa chỉ http://www.voxypad.com/