Vừa qua ứng dụng Smart Quảng Ninh, nền tảng kết nối giữa chính quyền với người dân trên di động, đã có thêm mục "Phòng chống dịch Corona". Mục mới này sẽ giúp người dân có thêm nguồn thông tin chính thống, đầy đủ, nhanh chóng về diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra.

Trong mục "Phòng chống dịch Corona" có các chức năng như "Hướng dẫn phòng chống dịch Corona", "Gọi điện thoại cấp cứu", "Bản đồ y tế", "Đặt lịch khám", "Tra cứu chỉ số sức khỏe", "Tra cứu thẻ BHYT", "Tra cứu thuốc"; và mới nhất ngày 4/2 còn được cập nhật chuyên mục "Thông tin chỉ đạo".

b1-ung-dung-smart-quang-ninh-cap-nhat-phong-chong-chung-virus-corona-moi-2019-ncov-screenshot_20200206-090048.jpg

Vừa qua ứng dụng Smart Quảng Ninh, nền tảng kết nối giữa chính quyền với người dân trên di động, đã có thêm mục "Phòng chống dịch Corona".

b2-ung-dung-smart-quang-ninh-cap-nhat-phong-chong-chung-virus-corona-moi-2019-ncov-screenshot_20200206-090101.jpg

Trong mục "Phòng chống dịch Corona" có các chức năng như "Hướng dẫn phòng chống dịch Corona", "Gọi điện thoại cấp cứu", "Bản đồ y tế", "Đặt lịch khám", "Tra cứu chỉ số sức khỏe", "Tra cứu thẻ BHYT", "Tra cứu thuốc"; và mới nhất còn được cập nhật chuyên mục "Thông tin chỉ đạo".

Ứng dụng Smart Quảng Ninh là một phần trong hệ thống Trung tâm Điều hành thành phố thông minh được tỉnh Quảng Ninh chính thức đưa vào vận hành ngày 28/8/2019 để nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, tạo ra môi trường, cuộc sống tươi đẹp, phục vụ tốt cho người dân.

Trung tâm điều hành thành phố thông minh có quy mô tích hợp đồng bộ nhất hiện nay tại Việt Nam, có thể ví như "bộ não" của tỉnh, được tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có của tỉnh, giúp có được một cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, lĩnh vực... trên phạm vi toàn tỉnh.

Với ứng dụng "Smart Quảng Ninh", người dân có thể gửi ý kiến góp ý hoặc thông báo cho các cơ quan trong tỉnh biết về các sự cố, các vấn đề liên quan tới hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh an toàn, môi trường… bằng vài thao tác bấm nút đơn giản trên điện thoại di động.

Người dân cũng sẽ được tiếp cận thông tin phong phú và các tiện ích hỗ trợ trong lĩnh vực giao thông (cẩm nang giao thông, các điểm đỗ xe, cây xăng, garage, đặt vé máy bay, tàu, xe với giá ưu đãi…), y tế (thông tin nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện, kiến thức y học thường thức, cách chăm sóc sức khoẻ, đặt lịch khám trực tuyến…), giáo dục & đào tạo (học ngoại ngữ miễn phí…).

Và trong đợt dịch virus Corona mới hiện nay, Smart Quảng Ninh sẽ giúp người dân có nguồn thông tin chính thống, được cập nhật các thông tin chỉ đạo điều hành, và có thêm kênh liên hệ với chính quyền và các cơ quan chức năng khi cần thiết.