Nếu đã quen sống hoặc đi chơi tại các khu phố đông đúc, có lẽ việc hí hoáy chụp một pô sống ảo phong cảnh phố phường sẽ khó tránh khỏi việc bị người khác chen chân vào ảnh. Thế nhưng, bấy nhiêu nỗi muộn phiền đó sẽ auto được giải quyết chỉ trong vài giây với ứng dụng mới đầy độc đáo này: Tự động xóa hết hình ảnh con người ra khỏi cảnh được chụp. 

Ứng dụng sống ảo phản bội loài người: Cứ thấy mặt ai là tự xóa sạch như thần Photoshop - Ảnh 1.

Có tên gọi "Bye Bye Camera", không khó hiểu khi nó chuyên làm nhiệm vụ khiến cho người khác "bay màu" khỏi ảnh gốc. Được tạo ra bởi một nghệ sĩ có nickname "Damjanski", anh cho biết sản phẩm của mình sẽ tự nhận biết và loại bỏ mọi hình thái con người trong ảnh, thậm chí nếu đó là một bức selfie, người tự selfie cũng bị làm biến mất luôn.

Ứng dụng sống ảo phản bội loài người: Cứ thấy mặt ai là tự xóa sạch như thần Photoshop - Ảnh 2.

Toàn bộ quá trình sau khi chụp chỉ mất vài giây.

Nền tảng đứng sau khả năng này của "Bye Bye Camera" là một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang được phát triển, với cơ chế nhận diện và phân loại vật thể một cách hiệu quả, chính xác. Không chỉ loại bỏ được hỉnh ảnh con người, nó còn thành thạo cả việc phân tích khung cảnh nền có sẵn để tự vẽ lại chỗ trống bị xóa trước đó, trông như thể bức ảnh gốc không có ai ở đó vậy. 

Thực chất, tính năng này giống với "context-aware" trong các ứng dụng đồ họa như Adobe Photoshop, chỉ có điều nó đã được tích hợp ngay từ lúc bấm nút chụp và chờ thêm vài giây là xong.

Ứng dụng sống ảo phản bội loài người: Cứ thấy mặt ai là tự xóa sạch như thần Photoshop - Ảnh 4.

Đôi khi hình ảnh gốc hơi phức tạp một chút vì có bóng đổ, cho nên sẽ dễ nhận ra điểm chỉnh sử khác biệt.

Nếu cảm thấy lười thực hành Photoshop phức tạp trên máy tính mà lại đang rủng rỉnh túi tiền một chút, các bạn có thể tải về Bye Bye Camera tại đây, vì nó sẽ tính phí 3 USD. Lưu ý thêm rằng nó chỉ mới có mặt dành cho iOS mà thôi nhé.