Đại diện các đơn vị: bệnh viện, khách sạn, các sở ban ngành và doanh nghiệp tại Đà Nẵng có mặt tại hội thảo

Ngày 17/5 tại Đà Nẵng, Viettel IDC và HPE phối hợp tổ chức buổi hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây dành cho tổ chức, doanh nghiệp”, nhằm mang đến cho các bệnh viện, khách sạn, các sở ngành và các doanh nghiệp tại đây những giải pháp mới, phù hợp với quy mô của từng tổ chức. Các giải pháp được giới thiệu tại hội thảo gồm: Camera giám sát ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Camera), bộ giải pháp điện toán đám mây dùng riêng và dùng chung…do Viettel IDC nghiên cứu và cung cấp. Những giải pháp này được xây dựng dựa trên nền tảng thiết bị, công nghệ từ các hãng thuộc Top 5 Gartner.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây (Cloud Computing) là những nền tảng quan trọng cho quá trình chuyển đổi số. Việc ứng dụng AI và Cloud Computing sẽ có tác động lớn, giúp thay đổi phương thức điều hành, quy trình làm việc…của tổ chức, doanh nghiệp. Theo báo cáo IDG, 32% các CIO và quản lý IT khẳng định rằng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ hơn và mang lại lợi nhuận lớn hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp e ngại chuyển đổi, vì những lo ngại về công nghệ, con người và an toàn bảo mật. Những lo ngại đó khiến cho quá trình chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam diễn ra một cách khá “bình tĩnh”.

Hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đều đang chần chừ, băn khoăn nên hay không nên ứng dụng AI và Cloud. Bởi họ lo ngại những rủi ro khi chuyển đổi từ hệ thống truyền thống lên cloud, những lo lắng về việc áp dụng AI trong quá trình quản lý: về con người, về hệ thống chi phí. Bên cạnh đó, những yêu cầu chuyên biệt của từng doanh nghiệp sẽ đòi hòi những điều kiện đặc biệt về hạ tầng. Những lý do đó khiến cho quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây trở nên khó khăn hơn.

Ông Lê Xuân Quế - Phó Giám đốc Viettel IDC, cho rằng chậm chân trong việc ứng dụng công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ mất nhiều lợi thế, nhưng chuyển đổi như thế nào, ứng dụng công nghệ gì là một bài toán lớn, doanh nghiệp cần phải được tư vấn, được cung cấp đúng giải pháp phù hợp với quy mô, để gạt bỏ những e ngại và giúp họ quản lý hệ thống hiệu quả.

Viettel IDC mang tới cho khách hàng dịch vụ hạ tầng Cloud chuẩn quốc tế “Made by Viettel” mà còn giúp khách hàng linh hoạt triển khai nền tảng đa đám mây “Multi Cloud” từ các nhà cung cấp quốc tế khác. Hệ sinh thái dịch vụ của Viettel IDC bao phủ toàn bộ hệ thống CNTT của tổ chức, doanh nghiệp, từ giải pháp cho ứng dụng doanh nghiệp, tới nhu cầu văn phòng hay các sản phẩm bổ trợ đảm bảo an toàn, dự phòng dữ liệu.

Với mong muốn hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, Viettel IDC phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu thế giới mang đến những giải pháp AI và Cloud tiên tiến nhất, đặc biệt nhấn mạnh tới giải pháp Camera giám sát ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Camera). Đây là giải pháp giúp tự động nhận dạng, phát hiện sự kiện, hành vi một cách chính xác… đáp ứng các nhu cầu về kiểm soát an ninh, phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.