Vừa qua theo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp di chủng mới của virus Corona tỉnh, thành phố Móng Cái cần phấn đấu trước ngày 5/2 hoàn thành công tác khám, quản lý sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đưa tin, thành phố Móng Cái cũng lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân, trong đó ưu tiên khám trước đối với các hộ dân diện cư dân biên giới. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh và thành phố Móng Cái đã quyết liệt triển khai thực hiện chỉ đạo này.

Nhằm loại trừ các yếu tố rủi ro có thể nảy sinh liên quan đến mầm bệnh do virus Corona, đảm bảo không để bệnh phát sinh lan rộng ở thành phố Móng Cái, Ban Chỉ đạo tỉnh đã yêu cầu ngành Y tế, thành phố Móng Cái tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Trong khi đó cũng ở thành phố Móng Cái, cùng với các tổ chức, cá nhân tích cực đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng phòng chống virus Corona chủng mới, trong ngày 4/2, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Thành Đoàn Móng Cái tổ chức trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho nhân dân địa phương.

b1-ung-pho-voi-virus-corona-moi-mong-cai-lap-ho-so-dien-tu-theo-doi-suc-khoe-nguoi-dan.jpg

Ở thành phố Móng Cái, cùng với các tổ chức, cá nhân tích cực đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng phòng chống virus Corona chủng mới, trong ngày 4/2, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Thành Đoàn Móng Cái tổ chức trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho nhân dân địa phương. Nguồn ảnh: quangninh.gov.vn.

Tại nhiều điểm trên các tuyến đường, phố trung tâm, khu vực chợ, bến xe, điểm dừng xe buýt của Móng Cái, các doanh nhân trẻ, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức các điểm trao tặng khẩu trang cho nhân dân.

Được biết trong ngày 4/2, nhiều tổ chức, cá nhân ở Móng Cái cũng tham gia hoạt động trao tặng khẩu trang miễn phí tại cộng đồng, như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Công an thành phố Móng Cái, Bưu điện Móng Cái, Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Ninh...