Trên phiên bản nâng cấp iOS/iPadOS 15.4 và macOS Montery 12.3, hiện đã bắt đầu giai đoạn beta đầu tiên, tính năng Universal Control cuối cùng cũng xuất hiện. Đây là tính năng được chờ đón kể từ khi Apple giới thiệu qua trong sự kiện WWDC tháng 6 năm ngoái.

Với Universal Control, người dùng có thể dùng một bàn phím, con chuột, hay bàn di chuột cảm ứng để điều khiển nhiều thiết bị "Táo" đặt cạnh nhau. Mặc định nếu máy Mac đã nâng cấp lên macOS 12.3, thiết bị có thể kết nối Universal Control với máy Mac khác tương tự, hoặc với iPad đã lên iPadOS 15.4.

Một số điều kiện đi kèm bao gồm việc các máy phải đăng nhập cùng tài khoản iCloud, với cơ chế bảo mật 2 lớp được bật; Bluetooth, WiFi, và Handoff cũng đều phải bật lên; đồng thời qua kết nối USB, máy Mac phải được iPad tin tưởng.

Universal Control iOS 15.4 tương thích những thiết bị nào?

{keywords}
Với Universal Control, người dùng có thể dùng một bàn phím, con chuột, hay bàn di chuột cảm ứng để điều khiển nhiều thiết bị "Táo" đặt cạnh nhau.

Hiện nay iPhone chưa dùng được Universal Control. Tính năng này hỗ trợ tương tác giữa máy Mac và iPad, trong đó ít nhất phải có một máy Mac. Danh sách thiết bị tương thích Universal Control bao gồm:

MacBook Pro (đời 2016 hoặc mới hơn)

MacBook (đời 2016 hoặc mới hơn)

MacBook Air (đời 2018 hoặc mới hơn)

iMac (đời 2017 hoặc mới hơn)

‌iMac‌ (5K Retina 27-inch, đời cuối 2015)

‌iMac‌ Pro, Mac mini (đời 2018 hoặc mới hơn)

Mac Pro (2019)

iPad Pro‌ (tất cả các dòng)

iPad Air (thế hệ thứ 3 hoặc mới hơn)

‌iPad‌ (thế hệ thứ 6 hoặc mới hơn)

iPad mini (thế hệ thứ 5 hoặc mới hơn)

Anh Hào (Theo MacRumors)

iOS 15.4 beta hé lộ tính năng gì?

iOS 15.4 beta hé lộ tính năng gì?

Theo hé lộ từ bản beta, iOS 15.4 sẽ bắt đầu có Universal Control, Face ID hỗ trợ người dùng đeo khẩu trang, hay khả năng 120Hz được mở rộng...