Trên phiên bản iOS/iPadOS 15.4, dự kiến tính năng Universal Control sẽ xuất hiện. Đây là tính năng được chờ đón kể từ khi Apple giới thiệu qua trong sự kiện WWDC tháng 6 năm ngoái. Với Universal Control, người dùng có thể dùng một bàn phím, con chuột, hay bàn di chuột cảm ứng để điều khiển nhiều thiết bị "Táo" đặt cạnh nhau.

Mặc định nếu máy Mac đã nâng cấp lên macOS 12.3, thiết bị có thể kết nối Universal Control với máy Mac khác tương tự, hoặc với iPad đã lên iPadOS 15.4 (khoảng cách tối đa 10 mét). Hiện nay chỉ còn một số câu hỏi liên quan đến tính tương thích của Universal Control với iPhone, điện thoại Android, hay các thiết bị ngoại vi.

{keywords}
Trên phiên bản iOS/iPadOS 15.4, dự kiến tính năng Universal Control sẽ xuất hiện.

Universal Control tương thích với chuột, bàn phím ngoài?

Có. Người dùng không cần nhất thiết phải dùng chuột và bàn phím chính hãng Apple để tận dụng Universal Control. Thay vào đó người dùng có thể dùng chuột Logitech, hay các thiết bị ngoại vi bên thứ 3.

Universal Control tương thích Apple Pencil?

Không. Tín hiệu điều khiển Universal Control chỉ có thể xuất phát từ chuột, bàn di chuột cảm ứng, hoặc bàn phím ngoại vi.

Universal Control kết nối 2 iPad?

Không, trừ khi ít nhất có một máy Mac tham gia vào. Ngược lại Universal Control có thể kết nối chỉ 2 máy Mac.

Universal Control hỗ trợ iPhone?

Không. Hiện Universal Control chưa hỗ trợ iPhone, dù là nhận điều khiển từ máy Mac và iPad.

Universal Control hỗ trợ Android và PC ngoài?

Không. Universal Control chỉ hỗ trợ thiết bị Apple, và thiết bị kết nối Universal Control cần đăng nhập tài khoản Apple ID chung.

Universal Control có trên máy Mac chip Intel?

Có. Universal Control hoạt động được trên máy Mac chip Intel, với điều kiện vẫn là lên đời macOS Monterey‌ 12.3. Xem cụ thể danh sách thiết bị tương thích ở đây.

Anh Hào (Theo MacRumors)

Tính năng Universal Control mới có trên iOS 15.4 tương thích với những thiết bị nào?

Tính năng Universal Control mới có trên iOS 15.4 tương thích với những thiết bị nào?

Với Universal Control, người dùng có thể dùng một bàn phím, con chuột, hay bàn di chuột cảm ứng để điều khiển nhiều thiết bị "Táo" đặt cạnh nhau. Dù vậy, iPhone chưa dùng được Universal Control.