{keywords}
 

Không phải ai cũng có suy nghĩ giống nhau về chuyện quay lại văn phòng. Một số người thấy hạnh phúc vì có thể rời phòng làm việc ở nhà/phòng ngủ/bếp… để ngồi vào một bàn làm việc thực sự và tương tác thực sự với đồng nghiệp, thay vì chỉ có vợ chồng, con cái, thú cưng hay cây cối 24/7. Tuy nhiên, số khác lại cảm thấy, bất chấp một vài nhược điểm, làm việc từ xa lại mang đến sự linh hoạt và cơ hội tận dụng thời gian không phải lưu thông trên đường.

Làm việc từ xa có thể ban đầu chỉ là đối phó với dịch Covid-19, nhưng nay trở thành một phần trong cuộc sống công sở. Các công ty yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng có thể vấp phải sự kháng cự từ những người muốn làm việc ở nhà hơn. Họ đã có một năm chứng minh làm ở nhà cũng hiệu quả không kém.

Điều tệ hơn, nếu các công ty quá cứng nhắc với việc quay lại văn phòng, có thể kích động làn sóng bỏ việc. Ngay cả khi nhiều nhân viên sẵn lòng trở lại, sẽ là một sai lầm nếu các công ty vẫn hoạt động như trước khi dịch bệnh xảy ra. Nhịp sống thay đổi trong một năm qua không thể bị xem nhẹ. Những người quản lý thông minh sẽ suy nghĩ lại về kỳ vọng của nhân viên đối với môi trường văn phòng.

Theo ZDNet, văn phòng nên trở thành một nơi vừa mang tính cộng tác, vừa mang tính cảm hứng, không phải khối hộp yên lặng, vô hồn. Trong một thời gian dài, các công ty, đặc biệt là công ty công nghệ, thường dùng các ưu đãi để giữ chân nhân viên tại văn phòng lâu hơn. Thức ăn miễn phí ngăn cản nhân viên đi dạo quanh trong giờ ăn trưa, hay níu họ lại ở muộn hơn một chút vào buổi chiều để hoàn thành dự án.

Những ưu đãi ấy rất hấp dẫn, nhưng doanh nghiệp cũng phải nghĩ về cách hỗ trợ, khuyến khích nhân viên làm việc từ xa. Café ngon tại một văn phòng xa hoa, suy cho cùng không tạo ra sự trung thành cho nhân viên không bao giờ đặt chân đến công ty. Sự kết nối với nhân viên cần phải sâu sắc hơn vẻ ngoài hời hợt, có thể bắt đầu ngay từ một cuộc trò chuyện hợp lý về cách làm việc tốt hiệu quả nhất, bất kể nơi làm việc là nhà hay văn phòng.

Du Lam (Theo ZDN)

GapoWork – Giải pháp làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp đảm bảo an toàn mùa dịch

GapoWork – Giải pháp làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp đảm bảo an toàn mùa dịch

Với sự hỗ trợ của các nền tảng trực tuyến như GapoWork, làm việc từ xa vẫn mang lại năng suất, hiệu quả như khi ngồi tại văn phòng mà đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trước diễn biến dịch bệnh phức tạp.