{keywords}
Ông Nguyễn Đoạt - Giám đốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Giám đốc Ban điều hành Dự án xây dựng Đô thị thông minh - phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: yenbai.gov.vn)

Ngày 10/11, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) tổ chức Hội thảo xây dựng Đề án chuyển đổi số huyện Văn Yên giai đoạn 2021-2025. Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, trong giai đoạn 2023-2025, huyện Văn Yên cần mở rộng, kết nối, chia sẻ, đồng bộ cơ sở dữ liệu dùng chung với đô thị thông minh của tỉnh; triển khai đồng bộ các giải pháp về chính quyền số - kinh tế số - xã hội số và các hệ thống đặc thù của huyện.

Đào tạo nhân lực chuyên trách về công nghệ thông tin; tập huấn nâng cao kỹ năng số cho cán bộ công chức, người dân doanh nghiệp cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Trong giai đoạn từ năm 2025, huyện cần tiếp tục mở rộng củng cố hạ tầng công nghệ và triển khai các giải pháp theo hướng ngày càng thông minh hơn…

Ông Nguyễn Đoạt, Giám đốc Cổng thông tin điện tử kiêm Giám đốc Ban điều hành Dự án xây dựng Đô thị thông minh của tỉnh, đề nghị huyện Văn Yên khi xây dựng Đề án cần rà soát lại hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin sẵn sàng cho việc áp dụng các nền tảng số của Đề án đô thị thông minh mà tỉnh đang xây dựng; rà soát lại các hạng mục đã và đang được triển khai của Đề án xây dựng Đô thị thông minh của tỉnh để việc xây dựng các hạng mục của Đề án chuyển đổi số của huyện Văn Yên tránh việc trùng lắp; huy động các nguồn lực để triển khai Đề án chuyển đổi số của huyện có hiệu quả lâu dài; việc triển khai các ứng dụng của huyện, của tỉnh và các ngành dọc phải được tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu nhằm phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của huyện...

Trước đó, huyện Văn Yên đã ban hành Chương trình hành động số 18 thực huyện Nghị quyết 51 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu tổng quát mà huyện Văn Yên đề ra đề năm 2025 là đứng đầu trong các huyện, thị, thành phố của tỉnh về chuyển đổi số.

Hải Lam