VAR đã hỗ trợ trọng tài chính bắt chính xác một quả phạt đền 11m trong trận đấu giữa Pháp và Thụy Sỹ đêm qua, trong thời điểm nhà đương kim vô địch đang bị dẫn trước 1-0. Nhưng hóa ra đó không phải thảm họa ập xuống với đội tuyển Pháp, vì thủ thành Hugo Lloris đã cản phá đươc cú sút 11m bên phía Thụy Sỹ.

Với đà hưng phấn tâm lý, Pháp bung lên tấn công mãnh liệt và có 3 bàn thắng tuyệt đẹp để dẫn lại 3-1. Nhưng thảm họa thực sự ập xuống vì chính những sai lầm của đội bóng áo lam. Họ để Thụy Sỹ gỡ hòa 3-3, kéo trận đấu vào hiệp phụ và các loạt sút luân lưu.

Ở đó, tiền đạo Kylian Mbappe sút hỏng quả đá cuối cùng, khép lại hành trình chinh phục Euro 2020 của Pháp và của chính tài năng trẻ này. Thụy Sỹ vào tứ kết một cách xứng đáng.

VAR là hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee). Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, hạn chế những sai lầm nghiêm trọng và rõ ràng.

Đối với Euro, năm nay sẽ là lần đầu tiên VAR được áp dụng. Nhưng thực tế ở Euro 2020, VAR ít khi có tác động trực tiếp và làm ảnh hưởng lớn đến kết quả các trận đấu. Sự hấp dẫn của giải đấu vẫn được đảm bảo từ những yếu tố vốn có.

Anh Hào

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?

Euro 2020 sẽ là kỳ Euro đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Việc vận hành VAR sẽ theo những quy định mới nhất, ví dụ như luật bóng chạm tay trong vòng cấm.