VayMuon.vn hợp tác với Bảo hiểm VietinBank để bảo đảm sự an tâm cho người vay và nhà đầu tư

Sau 2 năm, VayMuon.vn đã kết nối gần 2 triệu lượt khách hàng vay tiền với gần 400 nghìn nhà đầu tư cá nhân và công bố tiếp tục vòng gọi vốn Series A từ 5 đến 10 triệu USD để phát triển nền tài chính toàn diện tại Việt Nam và mở rộng ra các thị trường trong khu vực bao gồm Myanmar, Campuchia và Thái Lan.

Trải qua hơn 2 năm đi tiên phong khai hoang mô hình cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam với sứ mệnh mang đến một sản phẩm tài chính an toàn, tiện lợi nhắm tới hàng chục triệu khách hàng dưới chuẩn của các ngân hàng và công ty tài chính. Lần đầu tiên trong lịch sử dịch vụ tín dụng, người vay vốn trên toàn quốc được trải nghiệm dịch vụ vay tín chấp online hoàn toàn mà không cần gặp mặt, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen và hoàn thiện nền tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Đến nay VayMuon.vn là nền tảng vay tiêu dùng P2P Lending lớn nhất tại Việt Nam, đã kết nối hơn 2 triệu lượt khách hàng với gần 400 nghìn nhà đầu tư và tăng trưởng trên 20% mỗi tháng, trong đó tỷ lệ khách hàng trung thành lên đến 50%. Khởi nghiệp từ 5 thành viên, đến nay VayMuon.vn đã có hơn 200 nhân viên làm việc tại 4 văn phòng Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Thái Lan. VayMuon.vn làm được điều này nhờ liên tục đầu tư phát triển hệ thống công nghệ thông tin, áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo và tự động hóa chuyên sâu để tự động thẩm định và phê duyệt các yêu cầu vay của khách hàng cá nhân trên toàn quốc mà không phụ thuộc vào hồ sơ giấy tờ truyền thống và sức người.

Khởi nghiệp từ nguồn vốn đầu tư hạt giống đến từ tập đoàn NextTech, nhà đầu tư chiến lược đang chiếm 20% cổ phần. Sau những thành công bước đầu tại Việt Nam, VayMuon.vn tiếp tục gọi vốn vòng Series A từ 5 đến 10 triệu USD để tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng công nghệ và các sản phẩm mới nhằm tận dụng tối đa hệ sinh thái đa dịch vụ với 12 triệu khách hàng và hơn 60.000 điểm bán của NextTech. Ngoài ra nguồn vốn này sẽ được sử dụng để nhân rộng từ những tín hiệu thành công bước đầu tại các thị trường Myanmar, Cambodia và Thái Lan.

Nhân dịp này VayMuon.vn công bố hợp tác chiến lược với Bảo hiểm Vietinbank để bảo hiểm cho các khoản vay. Lựa chọn bảo hiểm VietinBank là người đồng hành, Vay Mượn mong muốn xây dựng một nền tài chính an toàn cho cả người vay và nhà đầu tư. Theo đó bảo hiểm VietinBank sẽ giúp trả nợ cho các khoản vay mà người vay vốn không may gặp phải những rủi ro không lường trước. Chính sách bảo hiểm này không chỉ là “cứu cánh” cho khách hàng nếu không may gặp rủi ro mà còn giúp nhà đầu tư bảo toàn nguồn vốn, từ đó dễ dàng ra quyết định giải ngân hơn. 

Bà Đào Thị Trang, Giám đốc công ty Vay Mượn cho biết: “Việc ký kết hợp tác chiến lược với Bảo hiểm VietinBank, một lần nữa khẳng định tầm nhìn của chúng tôi đó là xây dựng hệ sinh thái tài chính an toàn. Khi nỗi lo lắng về rủi ro đã được giải tỏa, gánh nặng tài chính đã được sẻ chia, khách hàng và gia đình hoàn toàn an tâm vay vốn để đạt được những ước mơ hiện tại và trong tương lai”.

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng Giám Đốc Bảo hiểm VietinBank chia sẻ: “Bảo hiểm VietinBank là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, với sứ mệnh “Bảo toàn giá trị cuộc sống”, vậy nên ở bất cứ lĩnh vực nào khách hàng chúng tôi luôn cần được bảo vệ. Nhận được sự tín nhiệm từ đối tác Vay Mượn là niềm tự hào của chúng tôi khi trở thành nhà cung cấp bảo hiểm khoản vay độc quyền, mang đến sự an toàn cho người dân và sự an tâm của bất kỳ nhà đầu tư nào.”