Vì sao một số ứng dụng smartphone lại khiến bạn gắn bó lâu dài như vậy?

Một số ứng dụng có cách gửi thông điệp đúng 'gu' của bạn, vào đúng thời điểm thích hợp, khiến bạn không thể ngó lơ.

Các ứng dụng smartphone đang ngày một thông minh hơn khi giao tiếp và tạo gắn kết với khách hàng. Ví dụ gần tới giờ ăn trưa, một số ứng dụng gọi xe sẽ đưa cho bạn mã giảm giá ở các quán gần nhà, kích thích đặt đồ ăn. Một ứng dụng tích điểm thi thoảng sẽ nhắn bạn nhớ sử dụng điểm của họ trước khi hết hạn. Hoặc khi tài khoản của bạn vừa nhận lương, một ứng dụng ngân hàng có thể đưa đề xuất gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất, không cho tiền của bạn “ngủ”.

Để tạo được sự gắn kết và giữ chân khách hàng như vậy, đơn vị phát triển ứng dụng phải rất sáng tạo trong việc gửi thông điệp tới người dùng. Họ có thể kết hợp với bên thứ 3 cung cấp giải pháp tiếp thị. Đằng sau đó, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) sẽ dùng dữ liệu và hành vi khách hàng để phân loại và đưa thông điệp phù hợp, đúng thời điểm.

Ông Gunneet Singh Bally, Giám đốc sản phẩm, giao tiếp khách hàng và quan hệ đối tác, Übank (thuộc VPBank) cho hay, một ứng dụng ngân hàng như Übank có rất nhiều dịch vụ khác nhau, khách hàng khi sử dụng ứng dụng sẽ không biết được hết tất cả các tính năng hay sản phẩm. Do đó, ngân hàng phải giới thiệu các dịch vụ đó cho khách hàng một cách chủ động.

“Chẳng hạn nếu bạn có tài khoản nhận lương tại ngân hàng chúng tôi, thì mặc định nhận được lãi suất 4%/năm trên khoản tiền, hoặc được duyệt khoản vay tối đa 6 tháng thu nhập hay nhận hoàn tiền 1,25% khi dùng thẻ tín dụng,… Những dịch vụ này có khi người dùng không tìm hiểu hết, phải được giới thiệu một cách khéo léo đến họ vào đúng thời điểm”, ông Gunneet giải thích.

Vì sao một số ứng dụng smartphone lại khiến bạn gắn bó lâu dài như vậy?
Ông Gunneet Singh Bally, Giám đốc sản phẩm, giao tiếp khách hàng và quan hệ đối tác, Übank (thuộc VPBank).

Vì khách hàng Việt Nam ngày nay sử dụng nhiều phương tiện giao tiếp khác nhau như Zalo, Facebook Messenger, WatsApp, tin nhắn trong ứng dụng (push notification)… do đó cần có một công cụ của bên thứ 3 gửi thông điệp đến khách hàng thông qua các kênh này.

Ông Marc-Antoine Hager, Phó chủ tịch khu vực phụ trách kinh doanh tại CleverTap - một nền tảng tiếp thị di động - cho hay CleverTap sẽ cung cấp nền tảng để các ứng dụng như Übank giao tiếp và giữ chân khách hàng.

Thông qua công cụ của CleverTap, Übank có thể gửi các tin nhắn đến những tệp khách hàng đã xác định trước, vào thời đỉểm phù hợp để đảm bảo thông điệp hữu ích với người dùng, tránh làm phiền họ.

 

Trước đây, việc phân loại khách hàng rất chung chung do thiếu dữ liệu hành vi. Hiện nay, với sự vào cuộc của AI và ML, mọi thứ được giải quyết dễ dàng hơn.

“Chẳng hạn, có hàng triệu khách hàng với các yếu tố nhân khẩu học như: nam, 25 tuổi, thu nhập một khoảng nhất định. Bạn không thể giao tiếp với mọi khách hàng trong tệp này như nhau”, ông Marc-Antoine nói với ICTnews.

Vì sao một số ứng dụng smartphone lại khiến bạn gắn bó lâu dài như vậy?
Ông Marc-Antoine Hager, Phó Chủ tịch khu vực phụ trách kinh doanh tại CleverTap.

Nhờ hệ thống máy tính phân tích, doanh nghiệp có thể hiểu được thói quen của khách hàng, những mối quan tâm của họ, các kênh giao tiếp ưa thích và các thời điểm thích hợp nhận được tin nhắn… 

“Ví dụ một thanh niên tuổi đó thích tiết kiệm hơn mua sắm, thường sử dụng Zalo hơn Messenger,… thì cần đề xuất cho họ những dịch vụ liên quan, đúng kênh giao tiếp người đó muốn. Mọi thứ cần được cá nhân hoá”, ông Marc-Antoine lý giải. Muốn làm được điều này, ứng dụng phải ghi nhận dữ liệu hành vi của khách hàng trong thời gian đủ lâu để phân tích.

Đối với những khách hàng mới chưa sử dụng ứng dụng bao giờ sẽ chưa có đủ dữ liệu để đề xuất cho họ những dịch vụ phù hợp. “Khi đó có hai lựa chọn: chúng tôi sẽ đưa các đề xuất dựa trên dữ liệu ở đâu đó có sẵn của khách hàng, hoặc không gửi bất kỳ đề xuất nào trong vòng 30-60 ngày người này sử dụng ứng dụng, vì những hành động phát sinh trong khoảng thời gian đó chưa phản ánh được thói quen của họ”, đại diện CleverTap nói.

Hải Đăng

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại trung tâm chăm sóc khách hàng

Trí tuệ nhân tạo và tự động hoá đang được áp dụng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng quản lý, giám sát.

Chủ đề : ngân hàng
 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa chỉ đạo Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ kiểm tra an ninh, an toàn thông tin với các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các bộ, ngành, địa phương.

 

Có nhiều người dùng truy cập vào website, ứng dụng luôn là kỳ vọng của bất cứ doanh nghiệp nào. Việc này đồng nghĩa với website, ứng dụng đang ngày càng được biết đến nhiều hơn, mang đến những cơ hội tăng trưởng kinh doanh đầy tiềm năng.

 

Hợp đồng điện tử đang dần trở thành một phương pháp tối ưu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch điện tử.

 

Đến TopZone vì ưu đãi cực sốc 100 suất bán iPhone đời mới nhất giảm nửa giá, song iFan còn bất ngờ bật ngửa khi TopZone tặng thêm 10 suất iPhone 13 Pro Max hoàn toàn miễn phí.

 
 

Theo kế hoạch, đến ngày 31/7, sẽ hoàn thành lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) cho 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Với việc trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang, FPT kỳ vọng các thiết bị này sẽ hỗ trợ đắc lực giáo viên và học sinh trên địa bàn tiếp cận nguồn tri thức số.

Chương trình đào tạo đại học ngành Khoa học máy tính theo định hướng khoa học dữ liệu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa được Hội đồng thẩm định thông qua. Nhà trường dự kiến tuyển sinh và đào tạo ngành này từ năm nay.

Tân Tổng Giám đốc Epson Việt Nam được kỳ vọng giữ vững và phát triển thị trường máy in phun cho hãng tại Việt Nam.

Thương hiệu nhôm quốc dân Đại Tân giới thiệu sứ mệnh mới - khởi tạo những ứng dụng bền vững và sự an cư cho cộng đồng, tầm nhìn trở thành thương hiệu nhôm được các gia đình Việt ưu tiên lựa chọn làm 'khung bền xây tổ ấm'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123