Vì sao người dùng Việt thích mua sắm trên ứng dụng?

Tìm kiếm các chương trình ưu đãi, đọc đánh giá chất lượng sản phẩm, so sánh giá... là các ưu điểm nhiều người ưa thích khi mua hàng qua ứng dụng trên smartphone.

Người dùng khi mua sắm trực tuyến có nhiều lựa chọn hàng hoá hơn, thường được ưu đãi nhiều hơn, và không phải mất công di chuyển đến cửa hàng. Dù có những lợi ích như vậy, song phải đến khi đại dịch Covid-19 xảy ra, hành vi tiêu dùng buộc phải thay đổi, nhu cầu mua sắm online mới gia tăng.

Bà Tammy Phan, Giám đốc tiếp thị phụ trách thị trường Việt Nam của Google châu Á Thái Bình Dương, cung cấp số liệu cho thấy hình thức mua sắm qua ứng dụng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, chiếm hơn nửa (55%) người tham gia khảo sát.

Người dùng thích mua sắm qua ứng dụng vì nhiều lý do, chẳng hạn họ có thể tìm kiếm, nghiên cứu thông tin sản phẩm, sau đó mới ra quyết định mua hàng. 40% người được hỏi dùng app để tra cứu các sản phẩm còn hàng, 55% đọc review trước khi mua, 51% so sánh giá cả sản phẩm.

Dù vậy, nguyên nhân quan trọng nhất với nhiều người khi sử dụng ứng dụng vì có các chương trình ưu đãi, và họ có thể tìm kiếm các ưu đãi này dễ hơn khi xem trên app. Có đến 77% người dùng app mong muốn tìm kiếm các chương trình giảm giá để mua sắm tiết kiệm hơn.

Không chỉ vậy, người dùng còn tận dụng app như một công cụ để lên danh sách mua hàng. Cụ thể, có 38% người lưu lại danh mục các sản phẩm cần mua sắm vào giỏ hành của ứng dụng. Việc này giúp họ dễ nhớ các món hàng muốn mua, và khi sản phẩm này giảm giá, họ chỉ cần bấm nút thanh toán.

Vì sao người dùng Việt thích mua sắm trên ứng dụng?
Nhiều người mua sắm trên app vì có các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: Hải Đăng)

Đại diện Google khuyên các nhà bán lẻ nên tận dụng các thói quen nói trên của người dùng để thu hút họ sử dụng ứng dụng. Ví dụ, cần thực hiện các chương trình ưu đãi để lôi kéo nhiều người sử dụng hơn. Người dùng có xu hướng thích các giảm giá thường xuyên và sẽ quay lại vì các ưu đãi này.

Thêm vào đó, vì khách hàng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm trên app, nhà phát triển nên thiết kế giao diện trực quan, dễ hiểu, dễ tìm kiếm sản phẩm.

 

Ngoài ra, người dùng rất thích đọc các đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, do đó nhà bán lẻ nên có chính sách khuyến khích người dùng viết đánh giá. Số liệu cho thấy 55% người dùng app thường xuyên đọc đánh giá, 28% người có thói quen viết bình luận hoặc đánh giá sản phẩm.

Mặc dù ưa chuộng mua sắm trên app và sẵn sàng sử dụng app, song đại diện Google cho rằng các ứng dụng cần được xây dựng dễ hiểu, có thông tin, mang nhiều tiện ích cho người dùng. Bởi trên thực tế, rất nhiều người đã cài đặt ứng dụng nhưng không bao giờ sử dụng.

Trung bình, 38% người dùng từng cài app nhưng chưa bao giờ dùng. Trung bình có 32% người cài đặt ứng dụng của nhà bán lẻ nhưng không bao giờ sử dụng.

Những lý do khiến người dùng đã cài app nhưng không dùng: 21% cho rằng ứng dụng thiết kế phức tạp, 19% chê việc đăng ký khó khăn, 17% thậm chí không hiểu ứng dụng cung cấp tiện ích gì. Trong khi đó, cũng có khoảng 15% người cần được hướng dẫn sử dụng.

Hải Đăng

Cơ hội cho mạng di động Việt Nam ở mảng thanh toán và giải trí

Cơ hội cho mạng di động Việt Nam ở mảng thanh toán và giải trí

Nắm trong tay tệp khách hàng lớn, các nhà mạng có thể tận dụng kinh doanh ở mảng thanh toán và giải trí.  

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Viettel IDC trở thành đối tác công nghệ của Cloudian tại thị trường Việt Nam. Sự kết hợp với đối tác quốc tế Cloudian lần này mang đến giải pháp Cloudian HyperStore là sản phẩm lưu trữ Object Storage tương thích hoàn toàn với chuẩn S3 (S3-Native).

 

Chuyển đổi số đã và đang ảnh hưởng đến những lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, logistics, bảo hiểm, sản xuất… trong đó không thể thiếu du lịch. Các động thái chuyển đổi số biến du lịch trở thành một trong những ngành số hóa tích cực nhất.

 

Một số cơ sở dữ liệu chính phủ Ukraine đang đặt trên máy chủ đám mây tại Ba Lan. Các quan chức nước này cũng đang đàm phán thỏa thuận tương tự với Pháp, Estonia và vài nước khác.

 

Các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại khi bật tính năng “chuyến xe yên lặng”.

 
 

Mở rộng trung tâm dịch vụ thể hiện cam kết lâu dài của Zebra với Việt Nam cũng như đối với thành công dài hạn của các khách hàng và đối tác kênh trong nước.

Bitcoin bật tăng trở lại khi chạm ngưỡng 20.000 USD, thấp nhất trong vòng 18 tháng.  

Biên bản nội bộ bị rò rỉ của Facebook cho thấy công ty đang ấp ủ kế hoạch lớn để cạnh tranh với TikTok, đối thủ đến từ Trung Quốc.  

Để cài nhạc chuông trực tiếp trên iPhone mà không cần dùng đến máy tính, người dùng có thể tải về bản nhạc bằng Documents, và làm thao tác chuyển đổi định dạng bằng GarageBand.

Từ bỏ công việc livestream bán hàng với doanh thu cả trăm triệu USD, cựu CEO hãng công nghệ Smartisan nhiều tai tiếng đã quyết định quay lại lĩnh vực công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123