Vì sao Sơn Tùng M-TP lại nhắn tin được cho cả tá người dù có khi chưa hề biết mặt?

Hiện tượng lạ gọi tên 'Sơn Tùng M-TP' đã có lời giải đáp.

Như nhiều người đã nhận thấy, sáng 20/6 đã xảy ra hiện tượng lạ: Cùng một tin nhắn từ người gửi "M-TP" xuất hiện trên điện thoại của rất nhiều người. Đặc biệt nhất, số lượng người nhận là rất lớn, không kể người hâm mộ hay dân "ngoại đạo" của cộng đồng fan Sơn Tùng. Điều này đã được chia sẻ rầm rộ nội trong sáng nay trên các trang mạng xã hội, gây ra rất nhiều thắc mắc hiện lên trong đầu cư dân mạng: Liệu đây có phải Sơn Tùng "real" hay không? Nếu đúng, làm cách nào số của mình lại được biết để mà nhận tin nhắn?

Nhiều người cùng khoe về tin nhắn bất ngờ 

Không có gì nhiều, chỉ vỏn vẹn một dòng chữ "HÃY TRAO CHO ANH!!!" kèm ký tên. Bên cạnh những lời đồn đoán về dịp comeback trong tương lai gần, thứ đáng chú ý nhất là việc địa chỉ người gửi được tự động đặt là "M-TP" chứ không phải số lạ. Như thể nó đã được lưu vào danh bạ của mọi người từ trước đó, chứ không phải đây là lần đầu tiên xuất hiện trong hộp thư đến vậy.

Thực chất, để làm được như trên không quá khó khăn, tất cả đều có thể được đăng ký thông qua dịch vụ SMS BrandName của các nhà mạng. Đây là hình thức nhắn gửi tin nhắn thương hiệu dành cho khách hàng hoặc nhóm người mục tiêu, nhằm mục đích quảng cáo hoặc chăm sóc, phản hồi và đánh giá dịch vụ. Một trong những đặc trưng dễ thấy nhất của SMS BrandName là tên thương hiệu sẽ được gán vào luôn địa chỉ người gửi thay vì dòng số lạ hoắc nào đó.

Ngoài ra, SMS BrandName sẽ có ưu điểm vượt trội khi không lo bị nhầm với tin nhắn spam hàng loạt khi tên thương hiệu được công khai kiểm chứng, tạo sự tin tưởng và tò mò nếu đó là một tên tuổi danh tiếng. Đây là một trong những hình thức thể hiện độ chuyên nghiệp trong cách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu tốt và tỷ lệ mở tin nhắn cao. Chỉ cần chăm shopping hoặc làm thành viên quen thuộc của một số nhãn hàng, chắc chắn bạn sẽ không hề lạ lẫm với những tin nhắn đại diện từ họ xuất hiện trong máy một ngày nào đó.

Liệu đây có phải một động thái làm nóng không khí fan hâm mộ trong tâm thế chờ đợi Sky Tour nóng hổi tới đây?

Đích đến người nhận sẽ phụ thuộc vào ý muốn của thương hiệu đăng ký SMS BrandName - trong trường hợp này là Sơn Tùng M-TP. Tùy vào sự trao đổi hợp tác với nhà mạng từ trước, Sơn Tùng và ê-kíp có thể lựa chọn đích danh ai đó để gửi, hoặc đơn giản là phân bố đều theo số lượng thuê bao phủ sóng hiện tại. Có lẽ đó là lý do ngay cả những người ít theo dõi hoạt động showbiz, không phải fan của Sơn Tùng cũng nhận được tin nhắn tương tự vào sáng nay.

 
 
List comment
 
Mã độc tống tiền – Nguy cơ và giải pháp phòng chống
icon

Trên đường đua Chuyển Đổi Số, các Doanh nghiệp đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh thông qua việc đưa ra quyết định nhanh hơn, sáng suốt hơn, được hỗ trợ bởi nguồn dữ liệu năng động và luôn sẵn sàng. 

 
Tim Cook ở khán phòng không có khán giả và sự kiện ra mắt sản phẩm chưa từng có trong lịch sử Apple
icon

Sự kiện Apple vốn vẫn được xem là một 'đặc sản' của ngành công nghệ với những khán phòng kín chỗ và sự hào hứng tột đỉnh. Song đó không phải là chuyện của năm nay.

 
Quy hoạch thị trường dịch vụ chữ ký số: Vì sao cần?
icon

Trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối, nảy sinh nhiều bất cập, thì quy hoạch là việc làm rất cần thiết và cấp bách để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

 
Thị trường chữ ký số: Khốc liệt cạnh tranh không lành mạnh
icon

Sự bão hòa thị trường chữ ký số cho doanh nghiệp khiến nhiều nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng tính chuyện cạnh tranh bằng chiêu trò. Chữ ký số cho cá nhân là một giải pháp giúp các CA phát triển lành mạnh.

 
Vì sao Bluezone hỗ trợ Hải Dương truy vết được nhiều F1, F2 hơn cả?
icon

Trong 1.920 trường hợp F1, F2 được hỗ trợ truy vết qua Bluezone, có tới 1.035 trường hợp ở Hải Dương, dù đây không phải là địa phương xuất hiện sớm ca nhiễm Covid-19 từ cộng đồng. Đâu là lý do Bluezone phát huy tác dụng tại tỉnh này?

 
 
Dịch vụ chữ ký số trên mobile: Phải tuân thủ luật pháp
icon

Ứng dụng chữ ký số trên thiết bị di động (mobile) được triển khai tại nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, công nghệ đã sẵn sàng, vấn đề mấu chốt là cần tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho những người trong cuộc.

Chữ ký số thúc đẩy thanh toán số, nền kinh tế số
icon

Chữ ký số được coi là nền tảng phục vụ các giao dịch điện tử nhằm phát triển thanh toán số, kinh tế số. Quá trình triển khai chữ ký số tại Việt Nam đã có kết quả đáng ghi nhận, song vẫn còn nhiều khó khăn cần giải quyết.

Elon Musk chê Bill Gates không biết gì về xe tải điện
icon

CEO Tesla Elon Musk chỉ trích tỷ phú Bill Gates về quan điểm của ông đối với tính cần thiết của xe điện cỡ lớn.  

“Ngày Trí tuệ nhân tạo 2020” - Bức tranh toàn cảnh về AI tại Việt Nam
icon

AI Day 2020 được xem là ngày hội của giới nghiên cứu, ứng dụng AI tại Việt Nam khi bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này đều có thể lắng nghe, trao đổi những vấn đề mình quan tâm với các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Blogger thú cưng: Từ xu hướng triệu view trở thành nghề mới của giới trẻ
icon

Xuất phát từ sở thích cá nhân, nhiều blogger thú cưng đã định hướng cho mình một con đường phát triển sự nghiệp hiệu quả, mang đến nguồn thu nhập đáng kể.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123