Như nhiều người đã nhận thấy, sáng 20/6 đã xảy ra hiện tượng lạ: Cùng một tin nhắn từ người gửi "M-TP" xuất hiện trên điện thoại của rất nhiều người. Đặc biệt nhất, số lượng người nhận là rất lớn, không kể người hâm mộ hay dân "ngoại đạo" của cộng đồng fan Sơn Tùng. Điều này đã được chia sẻ rầm rộ nội trong sáng nay trên các trang mạng xã hội, gây ra rất nhiều thắc mắc hiện lên trong đầu cư dân mạng: Liệu đây có phải Sơn Tùng "real" hay không? Nếu đúng, làm cách nào số của mình lại được biết để mà nhận tin nhắn?

 
 
 

Nhiều người cùng khoe về tin nhắn bất ngờ 

Không có gì nhiều, chỉ vỏn vẹn một dòng chữ "HÃY TRAO CHO ANH!!!" kèm ký tên. Bên cạnh những lời đồn đoán về dịp comeback trong tương lai gần, thứ đáng chú ý nhất là việc địa chỉ người gửi được tự động đặt là "M-TP" chứ không phải số lạ. Như thể nó đã được lưu vào danh bạ của mọi người từ trước đó, chứ không phải đây là lần đầu tiên xuất hiện trong hộp thư đến vậy.

Thực chất, để làm được như trên không quá khó khăn, tất cả đều có thể được đăng ký thông qua dịch vụ SMS BrandName của các nhà mạng. Đây là hình thức nhắn gửi tin nhắn thương hiệu dành cho khách hàng hoặc nhóm người mục tiêu, nhằm mục đích quảng cáo hoặc chăm sóc, phản hồi và đánh giá dịch vụ. Một trong những đặc trưng dễ thấy nhất của SMS BrandName là tên thương hiệu sẽ được gán vào luôn địa chỉ người gửi thay vì dòng số lạ hoắc nào đó.

Ngoài ra, SMS BrandName sẽ có ưu điểm vượt trội khi không lo bị nhầm với tin nhắn spam hàng loạt khi tên thương hiệu được công khai kiểm chứng, tạo sự tin tưởng và tò mò nếu đó là một tên tuổi danh tiếng. Đây là một trong những hình thức thể hiện độ chuyên nghiệp trong cách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu tốt và tỷ lệ mở tin nhắn cao. Chỉ cần chăm shopping hoặc làm thành viên quen thuộc của một số nhãn hàng, chắc chắn bạn sẽ không hề lạ lẫm với những tin nhắn đại diện từ họ xuất hiện trong máy một ngày nào đó.

Liệu đây có phải một động thái làm nóng không khí fan hâm mộ trong tâm thế chờ đợi Sky Tour nóng hổi tới đây?

Đích đến người nhận sẽ phụ thuộc vào ý muốn của thương hiệu đăng ký SMS BrandName - trong trường hợp này là Sơn Tùng M-TP. Tùy vào sự trao đổi hợp tác với nhà mạng từ trước, Sơn Tùng và ê-kíp có thể lựa chọn đích danh ai đó để gửi, hoặc đơn giản là phân bố đều theo số lượng thuê bao phủ sóng hiện tại. Có lẽ đó là lý do ngay cả những người ít theo dõi hoạt động showbiz, không phải fan của Sơn Tùng cũng nhận được tin nhắn tương tự vào sáng nay.