{keywords}
Viber bắt tay Snap dùng ống kính thực tế ảo tăng cường.

Ứng dụng Viber sẽ tích hợp ống kính AR cho phép chia sẻ lên Snapchat và thêm ảnh đại diện Bitmoji vào Viber bằng cách sử dụng các công cụ dành cho nhà phát triển của Snap bao gồm Camera Kit, Creative Kit và Bitmoji.

Ống kính Viber cung cấp bởi Snap cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ AR qua tin nhắn video và hình ảnh. Tính năng này được ra mắt cùng 30 bộ lọc Viber mới, gồm mặt nạ các con vật, nhân vật đại diện của Viber, ống kính dưới nước cùng vô số bộ lọc ngộ nghĩnh khác. 

Công ty có kế hoạch bổ sung ít nhất 20 bộ lọc mỗi tháng và các doanh nghiệp cũng có thể tạo bộ lọc độc quyền cho riêng mình trên Viber. Các bộ lọc tùy chỉnh sẽ tăng trải nghiệm tương tác giữa người dùng và các doanh nghiệp yêu thích của họ trên Viber. 

Tính năng cung cấp bộ lọc dành riêng cho các thương hiệu nhằm hỗ trợ trong việc quảng bá hình ảnh sẽ là một nguồn doanh thu mới cho Viber, vì các đối tác kinh doanh giờ đây có thể tạo một bộ lọc tùy chỉnh cho cộng đồng của họ trên nền tảng này. 

Các tính năng mới sẽ được ra mắt trên hệ điều hành iOS và phiên bản thử nghiệm trên hệ điều hành Android bằng tiếng Anh tại 24 quốc gia.

Viber sẽ dần triển khai những tính năng này cho 30 khu vực có lượng người dùng cao nhất và cho tất cả người dùng Android vào cuối tháng 8. Tại Việt Nam, các tính năng tích hợp này được dự kiến ra mắt trong năm nay.

Duy Vũ (Theo Viber)

TikTok nâng thời lượng video đăng tải lên gấp 3 lần

TikTok nâng thời lượng video đăng tải lên gấp 3 lần

Động thái mới được cho là nhằm nâng tính cạnh tranh của ứng dụng này so với các đối thủ. Trước đó, TikTok cho phép người dùng đăng các video có thời lượng tối đa 60 giây và chèn các hiệu ứng đặc biệt.