{keywords}
Viber tung tính năng gọi video nhóm lên đến 20 người

Chức năng mới này được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của các cuộc hội thoại video cho mục đích giao tiếp cá nhân và chuyên nghiệp. Theo đó, người dùng có thể tiến hành cuộc gọi video nhóm cho các cuộc họp lớn và lớp học trực tuyến trong bối cảnh cuộc sống mới đang trở lại sau dịch bệnh.

Chế độ gọi video được phát triển dựa trên tính năng gọi audio nhóm trước đây, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các cuộc hội thoại video quy mô lớn đòi hỏi sự mô phỏng như những cuộc gặp mặt trực tiếp dành cho các thành viên trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Với tính năng mới này, mọi người có thể thực hiện dễ dàng trên ứng dụng và tận dụng khả năng chia sẻ màn hình cũng như phát video cho cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Chức năng gọi video nhóm là sự bổ sung phù hợp cho các tính năng khác hiện có của Viber, bao gồm nhắn tin nhóm cho tối đa 250 người và cuộc gọi thoại nhóm cho tối đa 20 người.

Để thực hiện tính năng này, người dùng nhấn vào nút “Video” mới được thêm vào phía trên màn hình, hoặc người tham gia vào cuộc gọi video đang diễn ra.

Cuộc gọi video nhóm cho phép người nói phát biểu ý kiến và hiển thị video của mình cho tất cả các thành viên. Người dùng cũng có thể chọn ghim video của họ hoặc bất kỳ người tham gia nào khác trên màn hình trong suốt cuộc gọi. Ngoài ra, người dùng có thể tự tắt tiếng hoặc tắt video của mình cũng như xem những người khác có thực hiện điều tương tự trong quá trình hội thoại hay không.

Ông Ofir Eyal, Giám đốc Điều hành của Viber, chia sẻ: “Ở thời điểm hiện tại, Viber phục vụ cho mục tiêu quan trọng là cho phép người dùng trên toàn thế giới giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. Những cuộc thảo luận qua video sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta. Do đó, chúng tôi quyết định khởi chạy tính năng này để đưa người dùng đến gần hơn với các cuộc hội thoại trực tiếp và thực tế theo thời gian thực”. Vị này cũng cho hay sẽ sớm mở rộng hơn nữa tính năng nói trên trong bối cảnh nhu cầu cho các cuộc gọi nhóm ngày càng gia tăng. 

Duy Vũ (Theo Viber)

Số lượng người dùng gọi bằng Viber tăng gấp 4 lần

Số lượng người dùng gọi bằng Viber tăng gấp 4 lần

Viber cho biết lượt người dùng nền tảng giao tiếp này tăng đột biến do các nhu cầu liên lạc, làm việc, hội họp và học tập từ xa đang tăng cao trên toàn cầu.