Anh Bình (TP.HCM) vừa lướt ứng dụng YouTube vừa phàn nàn: “Sao mấy video phản cảm này lại có mặt trên YouTube nhỉ?”. Rồi anh chỉ ra video của một kênh có tên P…, trong đó, cô gái mặc trang phục đen xuyên thấu, nhìn thấy trọn phần ngực, đang hướng dẫn nấu ăn. Riêng phần nhạy cảm của bầu ngực dường như đã được dán.

{keywords}
Cô gái khoe toàn bộ vòng 1 qua trang phục xuyên thấu. (Ảnh cắt từ clip)

“Video này không giới hạn độ tuổi, không đăng nhập vẫn xem được. Nếu nó không vi phạm chính sách của YouTube thì cũng nên hạn chế độ tuổi, không nên phát công khai như vậy. Trẻ em xem được thì thế nào”, anh Bình tỏ thái độ bất mãn.

“Cứ mỗi lẫn xem mấy video này tôi đều dislike, đều report mà dường như YouTube không nghe tôi”, anh Bình tiếp tục.

Kênh P. sản xuất đều đặn các video nấu ăn và nhiều video khác từ năm ngoái đến nay. Trong video gần nhất chưa tròn một ngày trước, cô gái mặc áo xẻ ngực sâu, hướng dẫn nấu món ức gà mật ong. Trong video, cô gái nhiều lần cúi xuống, camera quay cận cảnh chiếc áo xẻ ngực khá phản cảm.

Các video gần nhất đều có hàng chục ngàn lượt xem. Các video trước đó có hàng trăm, thậm chí hơn 8 triệu lượt view. Trong 7 video được xem nhiều của cô gái này, có view đạt hơn 1 triệu lượt xem, 3 triệu, và hơn 8 triệu lượt.

Tất cả các video xem nhiều đều có một mô típ chung: cô gái khoe vòng 1 đồ sộ của mình, cộng với các tư thế ăn, cầm đồ ăn gợi dục. Trong nhiều clip, cô gái không mặc áo trong, để phần nhạy cảm in hằn lên áo. Có video cô gái này cầm gỏi cuốn trên tay rồi ăn với biểu cảm khó chấp nhận.

Nhiều video ăn theo trào lưu này cũng được sản xuất hàng ngày. Các kênh miêu tả “cuộc sống phụ nữ Việt Nam”, “cô gái nông thôn”, mẹ đơn thân (single mom) nhan nhản trên YouTube. Có kênh sản xuất vài video một ngày, mô tả cuộc sống của các cô gái, chủ yếu nhắm đến việc hở hang để câu view.

Trong một clip đăng ngày 29/1 miêu tả cô gái đi chợ, ăn kem. Khi vào siêu thị, cô gái giả vờ cúi xuống lựa đồ, camera ghi lại cảnh lộ quần lót bên trong. Sau đó, cô gái ra khu vui chơi trẻ em, ngồi ăn kem, thi thoảng đổi tư thế để lộ phần nhạy cảm dưới váy.

{keywords}
Video cách đây một ngày, cô gái cố tình cúi xuống để lộ nội y. (Ảnh cắt từ clip)

Một video khác bày cách cho phụ nữ một số cách khi mặc quần áo, nhưng lại cố tình khoe ngực, để lộ quần lót,... 

Trên các video mà PV ICTnews có đề cập ở trên đều hiển thị quảng cáo của các nhãn hàng lớn, trong đó có sản phẩm cho mùa Tết. Ngoài ra, trong phần bình luận của một số video sẽ có người gửi link quảng cáo cho các trang web hẹn hò, nhưng phần hiển thị lại nhìn như web khiêu dâm.

Trong nhiều video về single mom mà PV tìm hiểu cách đây vài tuần, chủ kênh sẽ dùng YouTube như phần giới thiệu, sau đó chuyển hướng người xem sang các website khác, nơi nội dung phải trả tiền.

Trên kênh của P., cô gái có vòng 1 ngoại cỡ cũng có một vài video chỉ cho hội viên đăng ký mới được xem. Mức tham gia hội viên YouTube của kênh này khoảng 60.000 đồng/tháng.

Đáng chú ý, các video này đều đặt tên tiếng Anh, nhiều video có phụ đề tiếng Anh để tiếp cận thêm nhóm người xem từ nước ngoài.

PV ICTnews đang liên hệ đại diện Google tại Việt Nam để hỏi thêm thông tin về việc này.

Hải Đăng

Trào lưu video 'single mom' lộ nội y quay trở lại YouTube

Trào lưu video 'single mom' lộ nội y quay trở lại YouTube

Nhiều video cố tình lộ nội y, bộ phận nhạy cảm của phụ nữ đang được "nuôi sống" nhờ quảng cáo trên YouTube. Những video này có tiếng Việt và nhắm đến thị trường nước ngoài.